Hồ sơ tài liệu

"Vật thể lạ" bay rợp trời tại biên giới liên Triều

12/05/2016, 09:46
image

Một nhóm cư dân địa phương gần biên giới liên Triều đang tiến hành rải truyền đơn chống lại Bình Nhưỡng.

trieu_tien_canh_bao_han_quoc_phat_tan_to_roi_110_1

Những bóng bay mang truyền đơn chống Triều Tiên được các nhà hoạt động Hàn Quốc thả gần biên giới hai nước. (Ảnh: AFP)

Hãng tin Yonhap ngày 12/5 cho biết một nhóm dân địa phương bao gồm cả những người đã đào thoát khỏi Triều Tiên đang tiến hành hoạt động gửi những truyền đơn qua biên giới liên Triều nhằm chống lại Bình Nhưỡng ngay sau đại hội Đảng cầm quyền của nước này kết thúc.

Nhóm hoạt động xã hội với tên “Những người đấu tranh vì một Triều Tiên tự do” cho biết họ đã rải khoảng 300.000 tờ rơi chỉ trích Đại hội đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) diễn ra lần đầu tiên sau 36 năm từ khu vực Gimpo thuộc phía tây Seoul.

AEN20160512002300315_01_i

Các bao truyền đơn do nhóm "Những người đấu tranh vì một Triều Tiên tự do" chuẩn bị phát đi từ vùng biên giới giáp ranh nhằm đả kích Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap) 

Trước đó, trong kỳ đại hội này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố và liên tục nhắc lại rằng Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Cùng với các tờ rơi, nhóm này cho biết họ cũng phát tán 2.000 tờ (loại mệnh giá một đô la), 500 tập tài liệu giải thích con đường phát triển của Hàn Quốc cùng 2.000 cổng USB và DVD để tuyên truyền chống lại Bình Nhưỡng.

Các nhóm kể trên còn thường xuyên tổ chức bắn các bóng bay lớn mang những thông tin chống Bình Nhưỡng qua biên giới liên Triều .

Xem thêm video Triều Tiên diễu hành và đồng diễn mừng đại hội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.