Xã hội

'Vật thể lạ' dưới chân cầu Long Biên là bom từ thời chống Mỹ

26/11/2017, 17:35

'Vật thể lạ' dưới chân cầu Long Biên chính xác là bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

caulongbien

"Vật thể lạ" dưới chân cầu Long Biên là bom từ thời chống Mỹ. Ảnh: Người đưa tin

Theo Người đưa tin và Dân trí, sáng nay (26/11), Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) để xác minh một "vật thể lạ" nghi là bom. Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết, đó chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Trước đó, theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, ngày 16/11, khi nhận được tin báo của người dân phát hiện "vật thể lạ" nghi là bom, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra hiện trường khu vực luồng (Tứ Liên - Trung Hà) nơi có vật chướng ngại gần trụ P13 cầu Long Biên - sông Hồng.

Trưa 26/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết, qua kiểm tra đã xác định vật thể ở gần trụ cầu Long Biên là quả bom dài khoảng 2,5m, đường kính 50-60cm.

"Quả bom đã nằm ở khu vực rất lâu, được dự đoán từ thời chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang chờ bộ Quốc phòng chỉ đạo để xử lý quả bom". Quả bom này nằm sâu khoảng 6m tính từ mặt nước xuống. Hiện các đơn vị chức năng cũng đang tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương và xin ý kiến của Bộ Quốc phòng để xử lý quả bom" - vị lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, hiện lực lượng chức năng đã khoanh vùng, phối hợp với đơn vị quản lý đường sông để hướng dẫn tàu thuyền đi lại qua khu vực này một cách an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.