Xã hội

Vật thể lạ không phải "ngoài hành tinh"

04/01/2016, 07:49

Vật thể lạ hình cầu rơi xuống Tuyên Quang không phải vật liệu nổ cũng không phải của hành tinh khác.

vat-the-la-tuyen-quang
Vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang. (Ảnh: Lao động)

Liên quan đến vật thể lạ hình cầu rơi xuống địa phận thôn Nà Giang (Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) ngày 2/1, Đại tá Trần Anh Du, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đã hé lộ thêm một số thông tin.

Cụ thể, trao đổi với Thanh niên tối 3/1, Đại tá Du cho biết, theo kết quả kiểm tra ban đầu, vật thể lạ trên chắc chắn không phải vẫn liệu nổ. Vật này cũng không phải của hành tinh khác.

Được biết, hiện vật thể lạ này đã được bàn giao cho đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân VN để đưa về Hà Nội. Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN cho hay, vật thể này sẽ được bàn giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đến thời điểm hiện tại, Thượng tướng Tuấn khẳng định chưa có bất kì kết luận gì về vật thể này. Ngoài ra, trên vật thể lạ cũng không có chữ tiếng Nga và do con người làm ra.

vat-the-la-o-tuyen-quang-1
Một số người cho rằng ký tự trên vật thể lạ là chữ tiếng Nga nhưng Thượng tướng Võ Văn Tuấn phủ nhận thông tin trên

Trao đổi với Tuổi trẻ, Thượng tướng Tuấn cho biết đây những vật thể lạ này không phải thuộc bộ phận "vật thể bay" do Việt Nam hoạt động bị rơi. Hiện, quân đội dang xác minh xem các vật thể lạ này của đơn vị nào.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ 6h30 đến 7h ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng nghe thấy tiếng nổ lớn. Sau đó, họ phát hiện vật thể lạ rơi xuống bãi đất trống gần bờ suối.

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Tiếp đó, khoảng 7h cùng ngày, người dân xã Tân Đồng (Trấn Yên, Yên Bái) cũng phát hiện vật thể lạ hình cầu khoảng 4-6kg rơi xuống vườn nhà dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.