Tài chính

Vay kinh doanh - Lời giải đáp hoàn hảo cho kinh doanh hiệu quả

27/11/2020, 14:58

Nhiều tiểu thương chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ ngân hàng để có thêm nhiều cơ hội đẩy mạnh hoạt động buôn bán của mình.

Những năm gần đây, hoạt động cho vay sản xuất, kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ trong xã hội hiện đại và ngày càng được thúc đẩy bởi các nhu cầu vốn của hộ kinh doanh. Nhiều tiểu thương chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ ngân hàng để có thêm nhiều cơ hội đẩy mạnh hoạt động buôn bán của mình.

Bài toán về vốn vẫn luôn thường trực

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Quản lý Trung ương, kinh tế hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Đây là loại hình kinh doanh quy mô nhỏ nhưng cơ động, trực tiếp đóng góp cho tăng trưởng kinh tế. Nhiều hộ kinh doanh thậm chí có tác động tích cực đến công tác xóa đói giảm nghèo.

Hiệu quả là vậy nhưng việc xoay vòng vốn kinh doanh cũng chính là nỗi lo lớn nhất của các chủ hộ trong bối cảnh tiếp cận vay vốn ngân hàng không hề dễ dàng, đặc biệt trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế bởi dịch COVID-19 vừa qua. Các thủ tục của một số tổ chức tín dụng như chứng minh tài chính, chứng minh năng lực trả khoản vay khá phức tạp, cần có chứng từ thuế, báo cáo tài chính qua các năm, hóa đơn bán hàng… mà không phải tiểu thương nào cũng đáp ứng được.

img
Vốn lưu động luôn là “bài toán” khó của nhiều hộ kinh doanh nhỏ, lẻ

Chị Lê Mỹ Á - chủ hộ kinh doanh hải sản tại một khu chợ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Với đặc thù kinh doanh là các sản phẩm tươi sống, tôi cần tiếp cận nguồn vốn kịp thời để liên tục đầu tư các hạng mục liên quan đến chế biến và bảo quản, cũng như mở rộng quy mô.

Tuy nhiên khi ra ngân hàng hỏi vay thì chán nản với lượng hồ sơ dày cộp về chứng minh thu nhập, báo cáo hoạt động, bán hàng; hỏi vay “chợ đen” thì lãi suất cắt cổ, không tin tưởng; hỏi vay bạn bè người thân thì không phải lúc nào cũng có sẵn tiền. Đến lúc xoay được tiền rồi thì những cơ hội đầu tư lại qua mất. Tiếc hùi hụi”.

Đồng cảnh ngộ với chị Mỹ Á, anh Quang Đông - tiểu thương đồ điện tử tại chợ Kỳ Lừa, Lạng Sơn tâm sự, đợt dịch COVID-19 vừa qua tình hình kinh doanh của tất cả bà con trong chợ gặp rất nhiều khó khăn. Cửa khẩu đóng cửa, hàng hóa không nhập được về, khách không ghé qua khiến anh Đông không có nguồn vốn quay vòng. Khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, tôi muốn nhập hàng rẻ thì phải có tiền mặt trong khi bán cho các đơn vị thì họ lại nợ trả. Vì vậy, chúng tôi gặp nhiều áp lực về mặt tài chính.

“Nhiều lúc nghĩ khá nản vì không biết lấy đâu nguồn tiền để tiếp tục kinh doanh”, anh Đông thở dài.

Vay dễ dàng, kinh doanh thuận lợi hơn với VPBank

Thấm thía câu “đói thì đầu gối phải bò”, chị Thiên cũng như anh Đông đã hỏi han nhiều nơi để tìm hiểu các phương án hỗ trợ tài chính hiệu quả, nhanh gọn nhất, phòng trường hợp khẩn cấp cần tiền đầu tư, nhập hàng mà không phải qua kênh “chợ đen”.

Qua đồng nghiệp, bạn bè, anh chị được giới thiệu chương trình “Vốn trao tay - kinh doanh tăng tốc”, gồm những ưu đãi được thiết kế dành riêng cho người chủ kinh doanh của VPBank.

img
Giải pháp tài chính vượt trội của VPBank


Với giải pháp tài chính từ VPBank, khách hàng là cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình được VPBank hỗ trợ cho vay để sản xuất kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,99%/năm. Hạn mức vay lên tới 20 tỷ đồng cho mỗi khách hàng với các hình thức thế chấp đa dạng.

Nếu khách hàng thế chấp bằng xe ô tô mới (xe du lịch, xe tải, xe khách…) sẽ được VPBank cho vay 75% hoặc nếu thế chấp bằng bất động sản sẽ được 70% giá trị tài sản. Thời gian vay tối đa là 24 tháng đối với gói hạn mức hoặc 180 tháng đối với nhu cầu vay theo món.

Đặc biệt hơn, gói tín dụng ưu đãi này có nhiều cải tiến vượt trội về quy trình xét duyệt, giúp rút ngắn thời gian giải ngân. Khi khách hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ, gồm hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay vốn, hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn, ngân hàng sẽ giải ngân khoản vay nhanh chóng trong ngày (từ 4 đến 8 tiếng), từ đó căn bản gỡ bỏ tâm lý e ngại về giấy tờ, thủ tục của các hộ kinh doanh khi tiếp cận ngân hàng.

Sau khi được VPBank giải ngân, chị Mỹ Á tươi cười: "Qua VPBank, nhờ thủ tục vay dễ dàng, linh hoạt, tôi đã có được khoản tiền vốn đúng mong muốn để đầu tư thêm kho chứa hàng lạnh và trả lương cho công nhân. Ngoài ra, lãi suất hấp dẫn cũng giúp các hộ buôn bán nhỏ lẻ như chúng tôi giảm được rất nhiều áp lực về tài chính khi tình hình kinh tế chung trước mắt vẫn còn khó khăn".

Đại diện ngân hàng có Hội sở chính tại 89 Láng Hạ, Hà Nội cho biết cùng với những sản phẩm khác, gói vay kinh doanh hiện là sản phẩm chủ lực, nằm trong định hướng chiến lược để đưa Ngân hàng trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện đồng hành cùng khách hàng, thấu hiểu và mang đến cho khách hàng VPBank các giải pháp tài chính được “may đo” theo đúng nhu cầu chuyên biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.