Điều tra

Vay tiền xã hội đen, cặp đôi đi lừa đảo để trả nợ

17/01/2017, 20:01
image

Vay tiền “xã hội đen” với lãi suất cắt cổ, cặp nam nữ làm giả giấy tờ thuê ô tô rồi cầm cố.

4

Vay tiền “xã hội đen” với lãi suất cắt cổ, Diễm và Vương bị ép làm giả giấy tờ thuê ô tô rồi mang đi cầm cố trả nợ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 17/1, Công an quận 10 (TP.HCM) đã phát lệnh truy nã Bùi Thị Diễm (SN 1983, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) và Lê Hồng Vương (SN 1982, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin ban đầu, trước đó Diễm và Vương tìm đến bãi xe Thống Nhất (thuộc phường 7, quận 10) của bà H. (SN 1965, ngụ quận Bình Thạnh) để giả vờ hỏi thuê chiếc xe ô tô 4 chỗ BKS 51A-408.87.

Tại đây, sau khi thỏa thuận giá cả, Diễm và Vương giao cho bà H. một số giấy tờ như: hộ khẩu, GPLX, cùng giấy đăng ký kết hôn giữa 2 đối tượng. Sau đó bà H. cho 2 người này thuê chiếc xe trên. Sau đó vài ngày, do đến hạn trả xe nhưng bà H. không thấy Diễm và Vương mang xe lại. Bà H. nghi ngờ nên mang giấy tờ đi xác minh thì tá hỏa phát hiện toàn bộ đều là giả nên đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan CSĐT công an quận 10 qua điều tra thì phát hiện sau khi thuê được xe Diễm, Vương câu kết cùng một số đồng bọn làm giả tiếp giấy tờ chiếc xe trên mang đi cầm 400 triệu đồng. Chiếc xe này sau đó được cầm cố qua tay nhiều người nên đến nay chưa được thu hồi.

Công an quận 10 mời Diễm và Vương lên trụ sở làm việc thì 2 đối tượng khai do vay tiền của dân “xã hội đen” với lãi cắt cổ 20% mỗi tháng nên mất khả năng chi trả. Đồng thời, Diễm và Vương bị dân “xã hội đen” ép làm giả giấy tờ để đi lừa đảo lấy tiền trả nợ.

Lợi dụng lúc được cho tại ngoại để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, 2 bị can Diễm và Vương đã nhanh chân bỏ trốn. Hiện, Công an quận 10 kêu gọi Diễm và Vương sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.