Thể thao

VĐV bóng chuyền sắp lấy vợ sau khi “bí mật” 28 năm được hé lộ

28/01/2022, 13:22

Sau khi phẫu thuật chuyển giới thành hình hài đàn ông, cựu vận động viên bóng chuyền nữ Indonesia Aprilia Manganang thông báo sắp lấy vợ.

Hôm 9/3/2021, Tổng tham mưu trưởng Andika Perkasa thông báo Manganang là một binh sĩ tại ngũ, đã trải qua cuộc kiểm tra y tế kể từ ngày 3/2 tại Bệnh viện Gatot Subroto.

img

Vận động viên bóng chuyền nữ Aprilia Manganang trước khi chuyển giới

Ngay sau đó, anh đã tiến hành phẫu thuật để trở về với giới tính thật của mình cùng với sự giúp đỡ của quân đội Indonesia.

Manganang được cho là mắc chứng rối loạn y khoa có tên "hypospadias" (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh) ngay khi vừa sinh ra.

Tuy nhiên, do điều kiện y tế của đất nước xứ vạn đảo thời điểm đó rất lạc hậu nên anh phải sống với giới tính nữ suốt 28 năm.

Sau khi hoàn thành quá trình phẫu thuật, tay đập này tiếp tục phục vụ trong môi trường quân đội với quân hàm Trung sĩ.

Cuộc sống sau chuyển giới của Manganang diễn ra khá tốt. Mới đây, anh đã thông báo mình có bạn gái và chuẩn bị tiến đến hôn nhân.

Cựu vận động viên bóng chuyền nữ của Indonesia viết trên trang Facebook cá nhân: "Tôi không có lời nào ngoài lời cảm ơn tới những gì Chúa đã ban tặng cho mình.

Cuối cùng, tôi cũng tìm được người chấp nhận mọi khuyết điểm của tôi, biến chúng trở nên hoàn hảo tuyệt vời. Cảm ơn em rất nhiều".

Trong quá khứ, Aprilia Manganang được đánh giá là một trong những vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất của Đông Nam Á.

Cũng chính Manganang từng nhiều lần khiến bóng chuyền Việt Nam ôm hận và đáng nhớ nhất có lẽ là thất bại tại bán kết Sea Games 2017.

Cựu chủ công 28 tuổi từng là tay đập chủ lực của đội tuyển nữ Indonesia, những thành tích đáng kể nhất là HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.