Trong nước

VĐV giành 3 HCV SEA Games 28 không được đầu tư trọng điểm

11/02/2017, 07:39
image

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền không có tên trong danh sách VĐV đầu tư trọng điểm cho SEA Games 29.

nguyen-thi-huyen

Nguyễn Thị Huyền, VĐV giành 3 HCV SEA Games 28 không được đầu tư trọng điểm

Hôm qua (10/2), Tổng cục TDTT đã công bố danh sách 55 VĐV được đầu tư trọng điểm cho SEA Games 29 và ASIAD 2018. VĐV có trong danh sách này được hưởng chế độ ăn uống 400 nghìn đồng và tiền công 400 nghìn đồng/người/ngày cộng với chế độ thuốc và thực phẩm chức năng theo đề xuất cụ thể.

Bên cạnh 55 VĐV trọng điểm còn có danh sách 14 HLV của những môn thể thao trọng điểm. Các HLV hưởng chế độ tiền ăn như các VĐV trọng điểm nhưng có mức tiền công tập luyện là 500 nghìn đồng/người/ngày. Chế độ này được tính từ ngày 17/1 đến 31/12/2017.

Danh sách VĐV được đầu tư trọng điểm bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như: Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Paul Lê Nguyễn (Bơi); Thạch Kim Tuấn (Cử tạ); Vũ Thị Trang (Cầu lông); Lý Hoàng Nam (Quần vợt); Phạm Phước Hưng (Thể dục dụng cụ); Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Quách Công Lịch (Điền kinh); Dương Thúy Vi (Wushu)…

Đây đều là những niềm hi vọng vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia vào cuối năm nay. Đáng chú ý, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền, người từng giành 3 HCV tại SEA Games 28 không nằm trong danh sách được đầu tư trọng điểm. Giới chuyên môn cho rằng, Huyền bị loại là do ý thức kỷ luật và tập luyện không đáp ứng yêu cầu. Trước đó, khi cô gái người Nam Định được gọi vào ĐTQG cũng đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.