Olympic 2021

VĐV Na Uy làm nên lịch sử ở Olympic nhờ 20m nước rút

04/08/2021, 06:00

Chân chạy Karsten Warholm đi vào lịch sử điền kinh khi giành HCV nội dung chạy 400m vượt rào nam và phá kỷ lục Thế giới của chính mình.

Giành quyền vào chung kết chạy 400m vượt rào nam Olympic 2021 có 8 VĐV đến từ Mỹ, Quần đảo Virgin, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Brazil, Na Uy và Estonia.

Karsten Warholm chạy ở làn số 6 và trong suốt khoảng 150m đầu, chân chạy người Na Uy không thi đấu quá vượt trội.

img

Warholm ăn mừng theo phong cách đặc trưng của mình khi về đích đầu tiên

Tuy nhiên, khi còn khoảng 200m cuối, Warholm đã cho thấy sự khác biệt khi có màn bứt tốc vượt lên dẫn đầu đường chạy.

Dẫu vậy, cũng phải đến khi vượt qua rào thứ 10 và ở 20m cuối cùng thì Warholm mới vượt qua hoàn toàn được sự đeo bám của VĐV người Mỹ Rai Benjamin.

Với thành tích 45 giây 94, Warholm đã lập kỷ lục Thế giới mới ở đường chạy 400m rào nam.

Đồng thời, chân chạy người Na Uy cũng đã phá vỡ chính kỷ lục của mình lập được cách đây hơn 1 tháng, tại hệ thống giải điền kinh lừng danh IAAF Diamond League - ở Oslo với 0,76 giây nhanh hơn.

Khi cán đích, Warholm mừng chiến thắng theo cách quen thuộc - cái nhìn đầy vẻ ngạc nhiên - vốn gắn liền với anh từ lần đầu bước ra ánh sáng, về nhất ở giải VĐTG 2017.

Và khi biết bản thân vừa lập kỷ lục thế giới mới qua thông báo trên bảng điện tử, Warholm hét to, phấn khích xé toạc chiếc áo đang mặc, rồi ngồi xuống sân, ôm mặt khóc.

Ở nội dung 400m vượt rào nam, VĐV Mỹ Rai Benjamin giành HCB với thành tích 46 giây 17. VĐV Brazil Alison dos Santos nhận HCĐ với thành tích 46 giây 72.

Ngoài ra, phần thi chung kết này còn chứng kiến đến sáu trong tám VĐV tham dự hoặc thiết lập kỷ lục thế giới, hoặc kỷ lục châu lục hoặc kỷ lục quốc gia.

img

Bảng kết quả chung kết 400m rào nam Olympic 2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.