Y tế

VĐV thể hình bỗng nhiên đột quỵ, nguyên nhân từ thói quen nhiều người mắc phải

22/09/2019, 01:00

Mặc dù là người luôn vận động và có chế độ ăn hợp lý, nhưng vì vận động viên này thường xuyên thức khuya, khiến cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi thiếu ngủ, nên đã gây ra cơn đột quỵ.

Một vận động viên thể hình 37 tuổi ở Đài Loan, thường được biết với biệt danh là JZ Fitness hay Fitness Dad. Cùng với vợ của mình JZ Mum, 2 người là cặp đôi vàng trong làng Fitness, bởi họ lúc nào cũng tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên tham gia các sự kiện và tổ chức các lớp học về sức khỏe.

Tuy nhiên, JZ Mum đã chia sẻ trải nghiệm đau thương trên Facebook vào ngày 13/9 vừa qua. Cô nói rằng đó là một buổi sáng bình thường, chồng cô muốn chợp mắt một chút sau khi đưa con trai đến trường, thế nhưng cô thấy anh bất ngờ ngã gục xuống đất.

img

Cô nói rằng thật may mắn vì lúc đó cô còn ở trong phòng và kịp thời gọi xe cấp cứu đưa anh tới bệnh viện. Các sĩ thông báo rằng anh bị đột quỵ, nhưng vì được đưa cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng.

JZ Mum nói rằng cô không thể tin rằng điều này xảy ra, trong khi sức khỏe của 2 người lúc nào cũng tốt. Sau một tuần nằm viện, chồng cô cũng được chuyển sang phòng bệnh bình thường nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê. Bản thân chồng của cô là một vận động viên thể hình, biết cách chăm sóc sức khỏe, nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao anh lại đột nhiên đột quỵ như vậy. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu bệnh sử của anh và người thân trong gia đình, các bác sĩ đã phát hiện ra một điều.

img

Sức khỏe của JZ vẫn ổn tính đến thời điểm trước cơn đột quỵ, nhưng về phía mẹ anh, bà có vấn đề đông máu, điều đó có nghĩa là bệnh này có thể di truyền. Trong gia đình anh cũng từng có 2 người bị đột quỵ ở tuổi đôi mươi.

"Chúng tôi nghĩ rằng mình rất khỏe mạnh vì thường xuyên làm việc, còn trẻ và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Thế nhưng, chồng tôi thường đi ngủ muộn lúc 2 giờ sáng để hoàn thành xong công việc và sau đó thức dậy vào lúc 6 giờ. Ban ngày, anh cũng có ngủ trưa một chút, nhưng trung bình anh ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày", vợ của JZ nói thêm.

img

Qua những gì cô kể cùng với tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình, đó có thể là nguyên nhân gây ra cơn đột quỵ của anh.

img

JZ hiện đang được điều trị và phục hồi chức năng. Vợ của anh nói rằng sau biến cố này, cả gia đình học được những bài học rất giá trị, họ bắt đầu đi ngủ lúc 10 tối và thức dậy vào sáng sớm. Cô cũng hy vọng qua bài chia sẻ của mình, mọi người có thể ý thức được lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.