Thể thao

VĐV Việt Nam mất nguồn “doping tinh thần” tại SEA Games 31?

17/04/2022, 21:05

Các vận động viên Việt Nam có thể sẽ không được thưởng nóng dù đạt thành tích cao tại SEA Games 31.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng đến lúc này Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) vẫn chưa tìm được nhà tài trợ cho các vận động viên đạt thành tích cao.

img

Vận động viên Việt Nam sẽ không được thưởng nóng tại SEA Games 31? (ảnh TTXVN)

Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ nên việc tìm nhà tài trợ cũng trở nên rất khó khăn.

Một lãnh đạo ngành thể thao cho biết: “Do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều doanh nghiệp không làm ăn được nên họ không mặn mà trong việc hỗ trợ các vận động viên.

Kế hoạch thưởng nóng cho đoàn vẫn chưa được xây dựng. Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi. Hy vọng trong quá trình diễn ra SEA Games 31, đoàn Việt Nam sẽ nhận được sự đóng góp từ các doanh nghiệp.

VOC mỗi năm có kinh phí do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấp nhưng IOC đề nghị dùng cho việc đào tạo, tập huấn VĐV. Nhà nước không có khoản chi để thưởng nóng cho VĐV Việt Nam thi đấu tại các giải đấu lớn, trong đó có SEA Games”.

Thông tin liên quan, lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 28/4 tại Nhà khách Chính phủ - số 37 Hùng Vương (Hà Nội).

Ban tổ chức sự kiện dự kiến sẽ mời lãnh đạo của Chính phủ tham gia lễ xuất quân và giao nhiệm vụ cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 31.

Theo kế hoạch, đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ 12/5 đến ngày 23/5 tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.