Hạ tầng

Trích xuất camera, truy xét hành vi vẽ bậy, bôi bẩn ở cầu Thủ Thiêm 2

03/08/2022, 12:45

Trong khi chờ công an điều tra, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ có những biện pháp khắc phục tình trạng bị vẽ bậy, bôi bẩn ở cầu Thủ Thiêm 2.

Liên quan đến việc cầu Thủ Thiêm 2 (Q.1, TP.HCM) bị tô vẽ bẩn, với những hình graffiti phản cảm, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã tổ chức cuộc họp phối hợp UBND quận 1 để tìm ra thủ phạm.

img

Cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy phía dưới đường dẫn lên cầu

Trong khi chờ công an điều tra, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ có những biện pháp khắc phục tình trạng bị vẽ bẩn như trên.

Cụ thể, tại cầu Thủ Thiêm 2, do trước đó đã được sơn chống dính, nên khi bị vẽ bậy, có thể dùng các chất dung hoà để xoá mà không ảnh hưởng đến công trình. Về lâu dài, các công trình giao thông cũng sẽ sử dụng sơn chống dính để đảm bảo chất lượng công trình và chống bôi vẽ bậy.

Theo Sở GTVT, những vị trí vẽ bậy ở dưới gầm cầu, không có camera quan sát, do đó khó để tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn đang truy xét lại camera ở khu vực đầu cầu dẫn để tìm ra manh mối.

“Ngoài việc xử phạt, tìm các giải pháp hạn chế nạn vẽ bậy, công tác tuyên truyền là quan trọng để người dân có ý thức bảo vệ giữ hình ảnh các công trình cầu giao thông của thành phố sạch, đẹp”, một cán bộ của Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Trước đó, ngày 1/8, cầu đi bộ lên cầu Thủ Thiêm 2 bị tô vẽ chằng chịt, với những hình graffiti phản cảm.

Bên cạnh đó, hai đoạn đầu dây văng trên cầu cũng bị bôi bẩn. Không chỉ vậy, đường đi bộ lên cầu cũng ngập rác thải, vỏ chai, ống nhựa, từ đó tạo cảnh nhếch nhác, xấu xí. Cũng tại xung quanh các trụ và cột điện thắp sáng của cây cầu bị dán nhiều tờ rơi.

Theo một luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM, hành vi viết, vẽ bậy lên tường, cửa nhà hoặc tường công cộng có thể xem xét xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Nghị định 144/2021 quy định mức xử phạt hành chính về phun sơn, viết, vẽ, dán, gắn hình ảnh, nội dung lên tường, cột điện hoặc các vị trí khác tại khu vực dân cư, nơi công cộng, khu chung cư, nơi ở của công dân hoặc các công trình khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

Hành vi viết, vẽ bậy lên tường, cửa nhà hoặc tường công cộng cũng có thể cấu thành tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản được quy định tại điều 178 Bộ luật Hình sự. Tùy theo mức độ thiệt hại của tài sản mà có thể bị phạt cải tạo không giam giữ tới mức án tù đến 20 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.