Du lịch

Vẻ đẹp ngất ngây của Greenland trước khi bị cái nóng toàn cầu làm tan biến

22/10/2019, 12:00

Trong những năm gần đây, hiện tượng trái đất nóng lên khiến cho băng không ngừng tan chảy, ảnh hưởng rất nhiều đến cảnh quan những khu vực gần đó.

Những bức ảnh này được một nhiếp ảnh gia tên là Chu Weimin, Trung Quốc chụp lại bằng điện thoại từ trên máy bay nhìn xuống. Greenland là một quốc gia mà có đến 80% diện tích được bao phủ bởi tuyết lâu năm. Mặc dù nhìn từ trên cao, mọi thứ vẫn rất đẹp với những tảng băng khổng lồ cùng vô số sông băng khắp nơi.

img

Tuy nhiên, cách đó không xa, mọi người sẽ nhìn thấy những ngọn núi trơ trụi chỉ còn lại đất đá. Đây là vùng đất từng được băng bao phủ rất dày ở phía Nam và phía Tây Greenland. Một phần diện tích đã bị cái nóng làm tan băng rất nhanh, tạo thành một dòng sông tinh khiết bao phủ xung quanh.

img

Cảnh đêm ở đây vẫn luôn là cảnh tượng hối hả và nhộn nhịp. Tại trung tâm thị trấn, khi ánh đèn đường bật lên, người ta cảm nhận vẫn còn rất nhiều hơi ấm trong tuyết. Hầu hết mọi người sẽ không ra ngoài vào ban đêm, nhưng những ai ra ngoài đều sẽ có chung một tâm trạng hối hả để nhanh về đến nhà.

img

Hình ảnh gia đình 3 người đang hối hả về nhà.

img

Điều khiến du khách thích thú nhất khi ghé đến Greenland là xem cực quang. Khung cảnh ban đêm với vô số chùm ánh sáng lóe lên giữa bầu trời là một cảnh tượng tuyệt đẹp. Trong đêm, ánh sáng xanh bao trùm lên khắp Greenland, những ngôi nhà màu đỏ nổi bật trong thứ ánh sáng đầy mê hoặc ấy. Nếu đi cùng với người yêu thì đây là khoảnh khắc cực kỳ lãng mạn.

img

Nuuk là thủ đô của Greenland, nằm bên ngoài vòng Bắc Cực, thành phố duy nhất ở Greenland với dân số hơn 10.000 người. Những ngôi nhà đông dân cư với nghề đánh bắt cá là chính. Những ngôi nhà nhiều màu được sắp xếp gọn gàng bên hồ, người dân sẽ thức dậy sớm để ra bờ hồ câu cá và khi đêm về họ sẽ có một bữa tối ấm nóng bên gia đình.

img

Trong tuyết trắng, đèn đường là thứ giúp người dân cảm thấy ấm áp mỗi khi ra đường. Đứng từ trên cao, những cung đường sáng đèn nổi bật trông rất đẹp.

img

Thế nhưng, rất nhiều người tự hỏi rằng, liệu cảnh đẹp này sẽ tồn tại được đến bao giờ, khi băng ngày càng tan nhiều hơn, mọi thứ vào một ngày nào đó sẽ ngập chìm trong biển nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.