Điều tra

Vẽ dự án ma, chiếm đoạt trăm tỷ, giám đốc Công ty Phát An Gia bị khởi tố

20/10/2020, 14:27

Cơ quan công an đã khởi tố các đối tượng có liên quan đến hành vi lừa đảo, sang nhượng phần đất không được cấp phép sử dụng.

img
Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư bất động sản Phát An Gia. Ảnh: Internet.

Ngày 20/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phát An Gia do Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi, quê Bình Phước) làm Tổng giám đốc.

Cường bị tố cáo có hành vi không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án và không được cơ quan có thẩm quyền nào phê duyệt chủ trương cũng như không cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại các thửa đất do Cường đứng tên quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, Cường đã lập bảng vẽ phân thành 193 nền đất, đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, sau đó ký hợp đồng chuyển nhượng 91 nền đất cho 80 khách hàng.

Bà A. (ngụ quận Thủ Đức, nạn nhân) cho biết, vào đầu tháng 12/2018, bà có ký hợp đồng đặt cọc trước 1 tỷ đồng về việc chuyển nhượng lô đất (diện tích 57,6m2 với giá hơn 2 tỉ đồng) với ông Cường.

Theo hợp đồng, hai bên sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau 210 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc. Thế nhưng, đến ngày ký hợp đồng, bà A. có liên hệ với công ty ông Cường nhưng không được thực hiện. Phía ông Cường chỉ hứa sẽ trả lại số tiền vào ngày 12/11/2019 và đề nghị bà ký hợp đồng thanh lý hợp đồng đặt cọc.

Tuy nhiên, khi bà A. đến công ty nhận lại tiền cọc theo lịch hẹn thì thấy công ty đóng cửa, nhân viên đã nghỉ việc và cũng không thể liên lạc được với ông Cường. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, bà A. liền tố cáo sự việc lên cơ quan công an.

Ngoài ra, trước đó ngày 3/1, ông Hoàng Mạnh Cường và bà H.T.H. đã được UBND quận 9 cấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (lần lượt với diện tích 1.083 m2, 1.938 m2; 2.893 m2).

Thế nhưng, khoảng 3 tháng sau, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với các thửa đất này này đã được chuyển nhượng cho một người khác, người này cũng đã làm thủ tục và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất này.

Nhiều nạn nhân khác cũng lên tiếng khiếu nại, tố cáo dự án này.

img

Thông đường sắt Bắc - Nam, chạy lại tàu SE7/S8 Hà Nội - Sài Gòn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.