Hồ sơ tài liệu

Vé dự phát biểu chia tay của Obama lên tới 220 triệu đồng

11/01/2017, 08:25
image

Mặc dù trên vé ghi rõ “không bán hoặc bán lại” nhưng vẫn có chiếc vé được bán tới 10.000 USD (220 triệu VNĐ).

Buổi phát biểu cuối cùng của ông Obama s

Buổi phát biểu cuối cùng của ông Obama sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị quốc gia lớn nhất bang Chicago - McCormick Place vào 9 giờ sáng nay, theo giờ VN

Để tham gia buổi lễ phát biểu cuối cùng của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người dân được phát vé miễn phí để vào trung tâm hội nghị McCormick với nguyên tắc ai đến trước được trước.

Vé bắt đầu phát từ ngày 7/1 và hết veo “trong vài nốt nhạc”. Mặc dù trên vé đã ghi rõ “vé không dùng để bán hoặc bán lại” nhưng theo Chicago Tribune, chỉ một ngày sau đó, hàng nghìn chiếc vé được rao bán và đấu thầu để mua lại trên các trang web mua bán trực tuyến eBay và Craigslist. Điển hình, trang eBay xuất hiện mục “vé tham dự lễ phát biểu tạm biệt của Tổng thống Barack Obama”với mức gía khởi điểm 2.500 USD (tương đương 56 triệu VNĐ); có vé được đấu thầu và bán lên tới 10.000 USD (220 triệu VNĐ). Trên Craigslist, có rất nhiều người đăng bán vé với đủ loại giá từ 2.000 USD đến 4.500 USD.

Mặc dù trên vé đã ghi rõ không dùng để

Mặc dù trên vé đã ghi rõ không dùng để bán hoặc bán lại nhưng vẫn có nhiều người rao bán trên mạng với giá lên tới 10.000 USD

Buổi phát biểu cuối cùng của ông Obama sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị quốc gia lớn nhất bang Chicago - McCormick Place vào 9 giờ sáng nay, theo giờ VN. Kế hoạch tổ chức buổi phát biểu tạm biệt được Tổng thống Obama, bà Psaki và các cố vấn cấp cao khác của Tổng thống chuẩn bị từ mùa hè năm 2016. Ngay từ thời điểm đó, ông Obama đã nung nấu ý định chọn Chicago làm địa điểm để thực hiện bài phát biểu. Bởi, “Chicago là nơi ghi nhiều dấu ấn của Tổng thống, không chỉ vì đây là nơi ông lớn lên mà còn là nơi không bắt đầu bước chân vào chính trường, tiếp thu bài học đầu tiên rằng hành động của các cá nhân và của mọi người có thể thay đổi như thế nào”- bà Psaki chia sẻ.

Xem thêm video Việt Nam xuất hiện trong video về ông Obama làm lay động thế giới:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.