Thế giới

Về khả năng Việt Nam phê chuẩn hiệp định CPTPP

20/07/2018, 06:52

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết về khả năng thông qua và mở rộng CPTPP.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN

Ngày 19/7, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về khả năng thông qua và mở rộng Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Theo quy định, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi ít nhất có 6 nước thành viên hoàn tất thủ tục phê chuẩn.

Việt Nam và các nước thành viên đang tiến hành thủ tục phê chuẩn CPTPP phù hợp với quy định của pháp luật từng nước, sớm đưa Hiệp định vào triển khai, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi giữa các nước thành viên và đóng góp cho tăng trưởng, liên kết kinh tế khu vực. Chúng tôi được biết Bộ Công thương đang tích cực hoàn thiện hồ sơ, dự kiến trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm.

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)  là một Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mở, theo đó các nước có thể tham gia CPTPP sau khi Hiệp định đi vào triển khai, trên cơ sở chấp nhận các tiêu chuẩn và được các nước thành viên đồng thuận”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.