Xã hội

Vé không bán, khán giả lo khó xem thi đấu bóng bàn SEA Games 31 ở Hải Dương

07/05/2022, 07:30

Do Ban tổ chức chỉ phát hành giấy mời, vé mời và dành một lượng vé mời để phục vụ cổ động viên quốc tế, du khách khiến nhiều khán giả hụt hẫng.

Ban tổ chức địa phương đăng cai tổ chức thi đấu môn bóng bàn SEA Games 31 tại Hải Dương vừa thông báo lịch thi đấu và việc phát hành giấy mời, vé mời xem thi đấu môn bóng bàn.

Cụ thể, môn bóng bàn SEA Games 31 thi đấu từ ngày 13/5 đến ngày 20/5 (riêng ngày 16/5 nghỉ thi đấu), tổ chức thi đấu theo 3 khung giờ trong ngày, cụ thể: từ 10h - 12h; từ 14h30 - 17h và từ 19h30 - 22h. Địa điểm tổ chức tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

Đáng chú ý, Ban tổ chức địa phương quyết định không bán vé xem các trận thi đấu môn bóng bàn trong chương trình SEA Games 31.

img

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương - nơi tổ chức thi đấu môn bóng bàn SEA Games 31.

Thay vào đó, sẽ phát hành giấy mời, 2 loại vé mời: vé xem ban ngày và vé xem buổi tối (vé xem ban ngày được xem cả 2 khung giờ thi đấu).

Trong đó, vé mời sẽ được Ban tổ chức gửi tới UBND các huyện, thị xã, thành phố… và dành một số lượng để phục vụ cổ động viên quốc tế, du khách để thuận lợi cho việc kiểm soát số lượng khán giả đến xem, cổ vũ, không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, góp phần gìn giữ an ninh trật tự và công tác phòng dịch Covid-19.

Mặc dù, việc kiểm soát trên để đảm bảo an ninh trật tự, tránh trường hợp “vỡ” nhà thi đấu vì quá tải, tuy nhiên việc kiểm soát trên khiến những người yêu thích môn bóng bàn vô cùng hụt hẫng, có nhiều ý kiến.

Anh Trọng Hùng (trú tại phường Việt Hoà, TP Hải Dương) chia sẻ: "Sau khi SEA Games được tổ chức lại do đã kiểm soát được dịch bệnh, tôi vô cùng phấn khởi và muốn đến xem. Nhưng Ban tổ chức kiểm soát người đến xem, có muốn bỏ tiền mua vé cũng không được, nên hơi tiếc nuối".

Anh Nguyễn Duy Mạnh, trú tại TP Hải Dương cũng rất yêu thích môn bóng bàn, muốn tận mắt chứng kiến màn so tài của những vận động viên giỏi nhưng không biết phải làm thế nào để có vé vào xem.

"Giá mà Ban tổ chức thay đổi vé mời bằng việc dành 50% số vé mời tại quầy bán vé rồi thông báo để người dân yêu thích môn bóng bàn có thể đến lấy vé, hoặc cũng có thể dành 50% số lượng vé mời sẽ được bán tại quầy bán vé, vừa tăng thu nhập lại đáp ứng cho khán giả những ngày ngóng trông", anh Mạnh đề xuất.

Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với PV, đại diện Ban tổ chức địa phương đăng cai tổ chức thi đấu môn bóng bàn SEA Games 31 tại Hải Dương cho biết, Ban tổ chức sẽ phân bổ vé về cho huyện, thị xã, thành phố... bên cạnh đó là giấy mời, trên cơ sở số lượng ghế tại nhà thi đấu.

Ngoài ra, mỗi buổi thi đấu, Ban tổ chức cũng sẽ để khoảng 100 vé để khách vãng lai có thể đến xem, cổ vũ cho các vận động viên và lan toả tinh thần thể thao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.