Khám phá

Về miền Tây, thả mình trong không gian yên bình nơi những vườn cây trĩu quả

10/06/2022, 13:26

Du khách không những được thả mình vào trong không gian yên tĩnh, mát mẻ mà còn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn...

Những ngày này, học sinh đã và chuẩn bị vào kỳ nghỉ hè. Ở các tỉnh miền Tây cũng đang bước vào mùa trái cây với vô số các loại quả ngon sum suê, trĩu trịt…

img

Đến với các thời điểm du lịch sinh thái tại Cần Thơ vào thời điểm này, du khách không chỉ được vui chơi giải trí, ăn uống, ẩm thực mà còn có dịp tham quan, thưởng thức những vườn cây trái đẹp mắt.

img

Chỉ riêng huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã có hơn 30 điểm vườn và liên kết phục vụ du lịch. Thời điểm đông khách là mùa hè khi trái cây vào mùa chín rộ. Du lịch sinh thái tại huyện Phong Ðiền có nét đặc trưng riêng bởi địa phương có nhiều vườn cây lâu năm, với các loại đặc sản thơm ngon. Nổi bật là các xã Mỹ Khánh, Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa…

img

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề cho biết: "Nhằm chuẩn bị đón khách, đơn vị đã chuẩn bị cho mở cửa vườn dâu rộng 2 công (2.000m2). Đây cũng là loại trái cây đặc sản nức tiếng của Phong Điền".

img

“Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng dành cho du khách đến vườn trái cây để thưởng thức vô vàn các loại quả chín. Đến đây, du khách không những được thả mình vào trong không gian yên tĩnh, mát mẻ mà còn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn do chính mình hái. Bên cạnh đó, họ có thể được ăn đặc sản vùng quê vô cùng dân dã”, ông Phúc nói.

img

Ngoài vườn trái cây, du khách thích nhất khi đến Ông Đề là tham gia những trò chơi dân gian, như: tát mương bắt cá, chạy xe đạp qua mương, đi cầu dây qua mương, thi cầu nhún, thử sức giữ thăng bằng với cầu lắc và cầu bập bênh, đua thau, rượt bắt vịt, rung chuông vàng, vượt chướng ngại vật, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, kéo co, chạy xe đạp chậm, đua ghe Ngo, bịt mắt đập nồi, bơi ghe quanh khuôn viên Ông Đề, xổ số lô tô show….

img

Vú sữa Phong Điền.

img

Vừa tham quan một vườn trái cây ở Phong Điền, chị Nguyễn thị Ngọc Hương (đến từ Bình Dương) cho biết: “Đây là lần đầu tôi đến với miệt vườn Cần Thơ, thăm vườn trái cây và rất hài lòng, cây trái sum suê đến không ngờ, thật tuyệt vời. Bầu không khí này thật đặc biệt”.

img

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp huyện Phong Điền, hiện tại diện tích đất trồng dâu trên địa bàn huyện là khoảng 787ha, trong đó diện tích dâu đang cho trái khoảng 775,5ha. Cụ thể, dâu xanh chiếm diện tích khoảng 88,8ha, với sản lượng 30-40 tấn trái/ha; dâu bòn bon có khoảng 27ha, sản lượng 40-60 tấn/ha; dâu xiêm có khoảng 64,4ha, sản lượng 35-40 tấn/ha; và dâu hạ châu chiếm diện tích lớn nhất với khoảng 595ha, sản lượng giống dâu này từ 20-25 tấn/ha...

img

Du khách leo cây sầu riêng xem trái. Sầu riêng chỉ chủ vườn mới có thể hái vì biết khi nào trái có thể hái để 1-2 ngày sau ăn được. Nếu hái non, trái để lâu vẫn không chín, không ăn được.

img

Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, cho biết thêm: "Trong số các hộ trồng dâu, hiện có khoảng 20 vườn dâu làm du lịch, trong đó khoảng 10 điểm là thuần phục vụ tham quan dâu, số còn lại đan xen các loại trái cây khác".

img

Hiện tại, nắm bắt xu thế du lịch xanh, du lịch sinh thái đang được du khách lựa chọn, nhiều điểm vườn tại Cần Thơ cũng đang chú trọng mở rộng những mảng xanh. Ở đó, bên cạnh các dịch vụ thường có, thì vườn cây trái là điểm nhấn, dự kiến sẽ thu hút đồng đảo du khách trong những ngày tới, khi vào dịp nghỉ hè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.