Xã hội

Về nhà bạn chơi, 4 thanh niên chết đuối thương tâm khi tắm sông Đà

16/07/2019, 21:41

Vụ đuối nước xảy ra khoảng 18h chiều 16/7 tại khu vực sông Đà thuộc xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ khiến 4 nam thanh niên tử vong.

img
4 nam thanh niên tử vong do đuối nước khi tắm sông ở Phú Thọ. Ảnh minh họa

Tối 16/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quốc Kỳ, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 người tử vong.

Theo đó, 18h chiều cùng ngày, 5 thanh niên rủ nhau ra khu vực sông Đà (thuộc xã Xuân Lộc) rồi 4 người xuống tắm còn 1 người ở trên bờ. Trong quá trình tắm, không may 4 thanh niên bị đuối nước tử vong.

"Cả 4 thanh niên này đều biết bơi nhưng có lẽ xuất hiện xoáy nước bất ngờ khiến các em bị cuốn vào. Khi thấy các bạn chới với, 1 thanh niên ở trên bờ đã hô hoán người dân, tuy nhiên, không có phao cứu hộ, người dân xung quanh lại chủ yếu là phụ nữ và trẻ em nên phải mất một lúc, sau khi sự việc được thông báo tới chính quyền, công tác cứu hộ mới được thực hiện", ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, trong số 4 thanh niên bị đuối nước có 1 em sinh năm 2002 đang học lớp 11 và 3 em sinh năm 1998 đang học trường Đại học Đại Nam, chỉ có 1 nạn nhân người xã Xuân Lộc, 3 nạn nhân còn lại có 2 người ở Hà Nội và 1 người ở Thanh Hóa.

"Thanh niên còn sống cũng ở Hà Nội. Nhân dịp nghỉ hè, 4 em quê ở Thanh Hóa, Hà Nội về quê bạn ở xã Xuân Lộc chơi rồi rủ nhau đi tắm, không may dẫn đến sự việc đau lòng", ông Kỳ thông tin thêm.

Đến 21h20, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả 4 nạn nhân và đang tiến hành các thủ tục khám nghiệm hiện trường, tử thi, khâm liệm. Gia đình các nạn nhân cũng được thông báo và đang có mặt tại hiện trường chờ cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục, sau đó sẽ bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.