Thời sự Quốc tế

Vệ sỹ của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II bị bắt vì tàng trữ 9 túi ma túy

01/08/2020, 16:04
image

Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt ở những nơi được xem là có an ninh tốt nhất.

img
Nữ Hoàng Anh và các vệ sỹ của Trung đoàn Coldstream Guard.

Báo Daily Mail đưa tin, một vệ sỹ thuộc biên chế của trung đoàn có nhiệm vụ bảo vệ Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã bị bắt ngày 28/7 sau khi người ta vô tình phát hiện chất bột lạ màu trắng trong buồng tắm của Điện St James.

Theo trang báo Anh, người bị bắt giữ là một trong những thành viên của Trung đoàn vệ sỹ Coldstream Guard, lực lượng chuyên bảo vệ Nữ Hoàng Elizabeth II.

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc nghi ngờ sở hữu ma túy trái phép. Theo nhà chức trách, cảnh sát đã tìm thấy chín túi cocaine và ketamine sau tin báo về việc phát hiện chất bột trắng được tìm thấy trong phòng tắm của Điện St James.

Daily Mail cho hay, các túi chứa cocaine và ketamine (chưa rõ trọng lượng) được tìm thấy trong số những tài sản của nhân viên vệ sỹ sau khi cảnh sát lục soát phòng ở và xe hơi của anh ta tại khu trại Wellington Barracks ngay cạnh Điện Buckingham.

Lực lượng cảnh vệ của Trung đoàn Coldstream Guard:

Theo các nguồn tin thân cận với cảnh sát Anh, nhân viên của Trung đoàn cảnh binh Coldstream Guard đã bị lực lượng Quân Cảnh Hoàng gia bắt giữ hôm thứ Ba và đã bị loại khỏi nhiệm vụ nghi lễ trong khi chờ kết quả điều tra.

Những chi tiết được cung cấp cho báo chí cho thấy, an ninh phát hiện ra năm túi chứa chất nghi là cocaine và bốn túi đựng loại ma túy ketamine.

Trung đoàn vệ binh Coldstream Guard, có biệt danh là “Lilywhites”, được thành lập trong Nội chiến Anh khi Huân tước bảo hộ của Anh, Scotland và Ireland - Oliver Cromwell cho phép Công tước George Monck được phép thành lập trung đoàn cảnh vệ của riêng mình.

Sau khi Huân tước Cromwell qua đời, Công tước Monck ủng hộ chế độ quân chủ và vào ngày 1 tháng 1 năm 1660, vượt sông Tweed vào Anh tại làng Coldstream và bắt đầu một cuộc tuần hành năm tuần tới London.

Coldstream Guard hiện vẫn là trung đoàn cảnh vệ phục vụ liên tục, lâu đời nhất trong Quân đội Anh.

Lực lượng đặc nhiệm chiến đấu của Trung đoàn Coldstream Guard:

Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ như một trung đoàn bộ binh ưu tú, Coldstream Guard còn có vai trò nghi lễ, tiến hành bảo vệ các cung điện Hoàng gia Anh, bao gồm Lâu đài Windsor và Điện Buckingham.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.