Đường sắt

Vé tàu Tết Nguyên đán còn nhiều, mua qua mạng thế nào dễ nhất?

29/01/2022, 12:27

Hành khách dễ dàng mua vé tàu Tết Nhâm Dần qua mạng, thanh toán trực tuyến hoặc ra ga trả tiền, lấy vé.

Tính đến hôm nay (29/1), tức 27 tháng Chạp âm lịch, ngành Đường sắt chính thức bước vào đợt vận tải Tết Nhâm Dần 2022 được 10 ngày. Tuy nhiên, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, dù lượng khách tăng dần những ngày áp Tết nhưng tàu vẫn còn nhiều chỗ.

img

Hành khách có thể mua vé tàu qua mạng, bằng cách truy cập website bán vé của Tổng công ty Đường sắt VN, chọn ga đi, ga đến, ngày đi để tìm kiếm chuyến tàu phù hợp

Hiện nhiều chuyến tàu xuất phát ga Hà Nội chỉ có từ hơn 200 đến 300 hành khách. Vì vậy vẫn còn nhiều vé để hành khách lựa chọn, mua vé.

Hành khách có thể mua trực tiếp tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc; Hoặc gọi các tổng đài bán vé: 19001520 (ga Sài Gòn), 0258.3822113 (ga Nha Trang), 0236.3823810 (ga Đà Nẵng), 19000109 (ga Hà Nội) để mua vé, giao vé tận nhà.

Nhưng thuận lợi nhất là mua vé qua mạng, hành khách có thể mua qua trang bán vé điện tử của ngành Đường sắt: http://dsvn.vn; http:///vetau.com.vn hoặc qua các app trên thiết bị di động (điện thoại smartphone, máy tính bảng): Viettel Pay, VnPay, Momo, Vimo, Internet Banking.

Với hình thức mua vé qua mạng, hành khách có thể dễ dàng “nhìn” thấy các mác tàu, thời gian đi, đến, loại chỗ, giá tiền để tự lựa chọn chuyến tàu, vị trí chỗ ngồi, giường nằm và đặt chỗ. Sau khi đặt chỗ, hành khách có thể thanh toán trực tuyến qua tài khoản hoặc ra ga, các đại lý bán vé, ngân hàng, bưu điện để trả tiền vé sau.

Cụ thể, khi mua vé qua website bán vé của Tổng công ty Đường sắt VN, hành khách truy cập vào trang http://dsvn.vn. Tại trang chủ, hành khách chọn ga đi, ga đến, ngày đi (một chiều), ngày về (nếu khứ hồi) theo nhu cầu và nhấn nút “Tìm kiếm”.

img

Hành khách có thể tự lựa chọn mác tàu, loại chỗ, giá vé theo nhu cầu

Trên màn hình sẽ hiển thị các mác tàu phù hợp với nhu cầu đã chọn của hành khách. Khi khách chọn mác tàu mình cần sẽ hiển thị các toa trong thành phần đoàn tàu, trong mỗi toa lại hiển thị các loại chỗ (giường nằm, ghế ngồi), vị trí chỗ, cùng đó là màu sắc biểu thị tình trạng chỗ như: màu đỏ - đã bán (hoặc không bán), màu trắng - chỗ trống, màu xanh - chỗ chặng dài hơn.

Khi khách đưa con trỏ vào vị trí chỗ định chọn sẽ hiển thị giá vé. Nếu chọn, khách nhấn vị trí chỗ. Sau đó, nhấn nút mua vé bên phải màn hình.

Màn hình sẽ hiển thị các yêu cầu khách cần cung cấp thông tin về số điện thoại, địa chỉ nơi đi, nơi đến, số giấy tờ tùy thân. Đây là các yêu cầu bắt buộc để mua vé, nhất là trong điều kiện phòng dịch hiện nay.

Nếu khách thanh toán trực tuyến thì chọn phương thức thanh toán qua một số cổng thanh toán trực tuyến như nganluong.vn, Payoo, VNPay.QR, Napas. Nếu đặt chỗ, thanh toán trả sau thì chọn thanh toán trả sau để trả tiền mặt tại ga, các ngân hàng, điểm giao dịch VNPost. Chọn phương thức thanh toán xong, hành khách thực hiện các bước tiếp theo theo hướng dẫn trên website.

Sau khi thanh toán xong tiền vé, hành khách sẽ nhận được vé tàu điện tử gửi về email. Hành khách có thể in vé hoặc ra ga trình vé trên điện thoại cùng giấy tờ tùy thân để nhân viên soát vé trước khi vào ga, lên tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.