Vận tải

Vé tàu, xe đến Nha Trang, Cần Thơ dịp lễ 30/4 tăng bao nhiêu?

22/04/2022, 12:12

Ngày 22/4, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết đã thống nhất mức phụ thu giá cước vận tải tuyến cố định trên địa bàn dịp lễ 30/4.

Theo đó, tỷ lệ phụ thu giá cước tuyến Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại: Chiều từ TP. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa trước ngày 29/4, tỷ lệ phụ thu là 0%; từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, tỷ lệ phụ thu tối đa là 40% giá cước đang thực hiện; từ ngày 1/5 trở đi, tỷ lệ phụ thu là 0%.

Chiều từ Khánh Hòa đi TP. Hồ Chí Minh, trước ngày 2/5, tỷ lệ phụ thu là 0%; từ ngày 2/5 đến hết ngày 3/5, tỷ lệ phụ thu tối đa 40%; từ ngày 4/5 trở đi, tỷ lệ phụ thu là 0%.

img

Ngoại trừ tuyến TP. Hồ Chí Minh, các tuyến từ Khánh Hòa đi các tỉnh khác do không có phát sinh chiều xe chạy rỗng nên không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ

Theo khảo sát, hiện giá vé tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang dao động từ 230.000-250.000 đồng/vé.

Các tuyến khác do không có phát sinh chiều xe chạy rỗng nên không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ.

Trong khi đó, đối với vận tải đường sắt, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, nắm bắt được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, ngành Đường sắt đã xây dựng kế hoạch và triển khai bán vé tàu ngay từ đầu tháng 4. 20 mác tàu được lập thêm với các chuyến tàu khởi hành tối 29 và sáng 30/4 giữa TP. Hồ Chí Minh đi các điểm Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng...

img

Ngành đường sắt hiện lập thêm nhiều chuyến tàu từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Trung dịp lễ 30/4

“Hiện vé đã bán gần hết, ngành Đường sắt sẽ nối thêm toa xe. Trong dịp này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5 đến 10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…”, ông Sơn cho hay.

Thực tế khi tra cứu đặt vé tại trang thông tin điện tử của ngành Đường sắt, hiện vé chiều TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang các ngày từ 28 - 30/4 vẫn còn vé. Giá vé ghế ngồi mềm điều hòa khoảng hơn 400.000 đồng, gường nằm khoang 6 điều hòa hơn 570.000 đồng.

Cần Thơ: 15-20 phút sẽ có 1 chuyến xe buýt

Ngày 22/4, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách công cộng (QL&ĐHVTHKCC- thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) cho biết, nơi đây vừa có kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện xe buýt và bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo kế hoạch, trong những ngày nghỉ lễ, Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines - chi nhánh Cần Thơ sẽ bố trí phương tiện, có kế hoạch tăng cường chuyến, lượt trong những ngày, giờ cao điểm trên các tuyến. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và lái xe để thực hiện lệnh điều xe, giải tỏa khách khi có yêu cầu.

img

Dự báo trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Đơn vị cũng quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT trên đường, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện quá số giờ quy định, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ và trong quá trình làm việc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Dự báo những ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Trung tâm QL&ĐHVTHKCC cũng lên phương án giải tỏa hành khách.

Cụ thể, 2 ngày nghỉ lễ (thứ Sáu và thứ Bảy) và 2 ngày sau lễ (thứ Ba, thứ Tư), tăng cường phương tiện tại bến xe khách Ô Môn - QL91 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế để tăng cường các chuyến xe buýt trong nội ô TP và giãn cách thời gian xe chạy từ 15-20 phút để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Cùng với đó, Trung tâm phối hợp với Công ty CP Xe khách Phương Trang chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh vào những ngày cao điểm khi có yêu cầu điều xe giải tỏa khách”, đại diện Trung tâm QL&ĐHVTHKCC cho hay.

Hiện nay, Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines là đơn vị trúng thầu khai thác 7 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ với tổng chiều dài mạng lưới tuyến hơn 254 km.

Các tuyến xe buýt gồm Ba Láng - Ô Môn; Cần Thơ - thị trấn Phong Điền - thị trấn Bảy Ngàn; Ô Môn - Lộ Tẻ; Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ- bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ - thị trấn Mái Dầm; Ô Môn (phà Phong Hòa) - Vĩnh Thạnh; ngã ba Lộ Tẻ - Kinh B và ngã ba Lộ Tẻ - thị trấn Cờ Đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.