Vận tải

Vé tàu xe dịp nghỉ lễ 30/4 tăng 40%

22/04/2014, 14:02

Đến thời điểm này vé xe của các hãng xe chất lượng cao đi các điểm du lịch trong dịp 30/4 gần như đã được đặt hết, trong khi vé tàu chỉ còn rất ít và chủ yếu là ghế ngồi.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1.5 năm nay với tổng số ngày được nghỉ lễ là 5 ngày, nên tình hình tàu, xe đi lại sẽ căng thẳng. Mới chỉ đến ngày 22/4 nhưng tại các bến xe, nhà ga ở Tp.HCM đã có rất đông người đến đặt mua vé.

Theo ghi nhận thì số lượng khách đặt mua vé vào dịp nghỉ lễ này tăng gấp đôi so với bình thường, nên giá vé xe cũng theo đó tăng lên. Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, các tuyến đi đến các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước và khu vực miền Tây giá vé tăng khoảng 30% – 40% để bù đắp chiều xe chạy rỗng. Các tuyến đi Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu tăng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5.

Số lượng hành khách đặt vé tập trung chủ yếu vào các tuyến đi có khoảng cách trung bình và các khu vui chơi như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng... Hầu hết là các hãng xe lớn như Phương Trang, Mai Linh đến nay đã kín chỗ, trong đó, lượng khách đặt vé cao nhất vào các ngày 27/4 và 30/4, cao điểm có khi trên 40.000 lượt khách/ngày.

Hành khách đặt mua vé xe Phương Trang tại bến xe miền Đông
Hành khách đặt mua vé xe Phương Trang tại Bến xe miền Đông

Tại ga Sài Gòn các tuyến đi từ TP.HCM đến Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng phần lớn đã kín chỗ, hành khách đã đặt vé qua mạng và các đại lý từ cách đây hơn một tuần.

Nhân viên bán vé ở đây cho biết, hành khách đa số đặt vé khứ hồi để tiện cho việc đi lại và lượng vé ghế ngồi hiện tại còn rất ít.

Dự kiến, ga Sài Gòn sẽ tăng thêm 18 chuyến tàu từ TP.HCM đi Nha Trang và chiều ngược lại.

Ngọc Hoa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.