Hồ sơ tài liệu

Về thông tin tàu chiến Mỹ di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa

12/10/2017, 19:49

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam đã bình luận về việc tàu chiến Mỹ di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa.

Khu trục hạm  USS Chafee

Khu trục hạm USS Chafee (ảnh minh họa)

Trả lời câu hỏi của cánh báo chí về việc tàu khu trục của Hải quân Mỹ ngày 10/10 di chuyển gần các đảo ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ tổ chức hôm nay 12/10, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã nêu rõ:

“Với tư cách là quốc gia có chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và là thành viên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, Việt Nam nhiều lần khẳng định lập trường nhất quán, theo đó mọi quốc gia đều có quyền được hưởng quyền tự do hàng hảihàng không ở Biển Đông, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982”.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho hay, Việt Nam tiếp tục đề nghị các quốc gia có đóng góp xây dựng tích cực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên Biển Đông.

Trước đó, như phản ánh của báo chí quốc tế, ngày 10/10, 3 quan chức Mỹ cho hay tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Chafee đã tiến hành các hoạt động qua lại bình thường trên Biển Đông. Tàu đi qua một dải đảo, đá và bãi cạn tại khu vực gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Hoạt động diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có chuyến công du đến châu Á vào đầu tháng 11 tới. Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.