Bóng đá

Vé trận Việt Nam - Malaysia: Khoảng lặng trước cơn “siêu bão”

24/09/2019, 13:55

Dù tình trạng sốt vé trận Việt Nam - Malaysia chưa lên đến đỉnh điểm nhưng theo bình luận viên Vũ Quang Huy những ngày tới chắc chắn sẽ khác.

img
Đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia vào ngày 10/10

Ngày 19/9, VFF và hệ thống bán lẻ trực tuyến VinID đã mở bán vé trận Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chỉ sau 3 phiên giao dịch 10h, 15h và 22h, toàn bộ 28 nghìn vé đã được bán hết. Điều này không quá lạ bởi đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ sau những thành tích tốt thời gian qua. Ngay khi hệ thống VinID thông báo hết vé, rất nhiều tài khoản trên facebook đã rao bán lại vé vừa mua được với mức giá cao hơn từ 8-10 lần.

Dẫu vậy, chỉ sau vài ngày, sức móng đã giảm xuống đáng kể. Ngày 24/9, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, giá vé được rao bán trên mạng xã hội chỉ đội lên khoảng 3-6 lần so với giá thực tế. Ví dụ, cặp vé 300 nghìn được rao 2,5 đến 3 triệu đồng. Cặp vé 500 nghìn được rao 6 triệu đồng còn vé 200 nghìn được rao 1,5 đến 2 triệu đồng/cặp. Không khí “mua bán” trên các diễn đàn cũng tương đối kém sôi động.

Theo đánh giá của bình luận viên Vũ Quang Huy, do vé phân phối chính thức tới tay người hâm mộ đã hết nên thị trường vé chợ đen chắc chắn sẽ cực nóng trong những ngày gần thời điểm diễn ra trận đấu: “Hiện còn tới hơn nửa tháng nữa tuyển Việt Nam mới đá nên cơn sốt vé chưa lên tới đỉnh điểm. Tuy nhiên, chắc chắn sang đầu tháng 10, vé sẽ là câu chuyện tồn tại duy nhất và sức nóng hứa hẹn sẽ rất lớn, lớn hơn nhiều so với chung kết AFF Cup 2018. Đối thủ vẫn là Malaysia nhưng trận đấu sắp tới có mác vòng loại World Cup nên sẽ thu hút hơn”.

Cũng theo bình luận viên Vũ Quang Huy, việc các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở trên sân nhà đều cháy vé cho thấy bóng đá Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu tích cực. “Đã từng có thời điểm các trận đấu của đội tuyển rất vắng khán giả. Đó là khi niềm tin xuống thấp sau nhiều thất bại ở đấu trường quốc tế. Còn hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo dựng được niềm tin nơi người hâm mộ. Nói gì thì nói, việc thi đấu trước bốn khán đài đầy ắp khán giả sẽ mang đến cho các cầu thủ sự hưng phấn và quyết tâm hơn”.

Như đã nêu ở phần đầu bài viết, VFF chỉ bán 28 nghìn vé qua hệ thống VinID, vậy còn 12 nghìn vé còn lại sẽ được phân phối ra sao. Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, số vé này được bán cho CĐV Malaysia và các đối tác của VFF. Ngoài ra, các nhà tài trợ của đội tuyển cũng nhận được vé theo những điều khoản trong hợp đồng.

“CĐV Malaysia được mua khoảng 3,2 nghìn vé, theo đúng quy định của FIFA. Còn lại VFF sẽ cân đối số lượng để trả cho các nhà tài trợ, bán cho các đối tác lớn. Con số cụ thể tôi chưa thể công bố vì vẫn đang trong quá trình tính toán để phù hợp với tình hình và nhu cầu thực tế”, ông Hoài Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.