Đời sống

Về từ Nhật Bản nghi nhiễm Covid-19, đang ho sốt vẫn đi xe khách đến Nghệ An

12/03/2020, 09:33

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Nghệ An đã phải tổ chức đón dừng xe khách và đưa tất cả những người trên xe đi cách ly.

img
Giữa đêm ngành chức năng Nghệ An phải huy động lực lượng chặn xe khách, đưa người nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly (Ảnh: T.H)

Sáng 12/3, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Cơ quan chức năng vừa hoàn tất việc lấy mẫu bệnh phẩm, gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm Covid-19 thêm một trường hợp. Đây là bệnh nhân có nhiều triệu chứng nhiễm Covid-19 và vừa trở về từ vùng dịch Nhật Bản.

Theo đó, bệnh nhân tên H.V.H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên), đã lao động ở Nhật Bản một năm qua, ở ngay trong vùng đã công bố dịch. Theo trình bày ban đầu, khi ở Nhật, bệnh nhân H. ở cùng với 3 người khác. Cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở và đến cơ sở y tế nước sở tại khám. Họ được khuyên nên về nước.

Sau đó, bệnh nhân H. đặt vé máy bay về sân bay Nội Bài lúc 14h30 chiều 11/3 sau đó về bến xe Nước Ngầm, lên xe khách về Nghệ An. Quá trình di chuyển bệnh nhân H. có đeo khẩu trang và nằm ghế cuối cùng.

Đến 0h ngày 12/3, sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm: Y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách này. Lúc kiểm tra trên xe còn có 8 người. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai y tế cùng như mẫu bệnh phẩm để đi xét nghiệm. Hiện 8 người này đang được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng của Đại học Vinh (xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc).

Theo thông tin từ phía ngành y tế tỉnh Nghệ An, qua điều tra y tế thì bệnh nhân này xuất hiện sốt, ho, đau ngực, mỏi cơ từ ngày 6/3. Hiện tại đã không còn sốt nhưng vẫn còn ho và đau họng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.