Xã hội

Về từ tỉnh Bình Dương, 2 con cách ly tại nhà lây Covid-19 cho bố, mẹ

25/10/2021, 09:13

Hai công nhân về từ tỉnh Bình Dương đã tiêm đủ 2 mũi, cách ly nhà ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã lây Covid-19 cho bố, mẹ.

Sáng 24/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo xã Hạ Long, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện 4 ca mắc Covid-19. Đây đều là trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

img

Lực lượng chức năng huyện Vân Đồn khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân vừa mắc Covid-19 tại xã Hạ Long

Cụ thể, 2 trường hợp là công dân P.T.N và V.T.H đang thực hiện cách ly tại nhà thuộc thôn 3, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, theo diện đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 đã đủ ít nhất 14 ngày.

Đây là 2 công dân trở về từ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (là khu vực thuộc vùng xanh). Về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch cầu Đá Bạc, TP Uông Bí (Quảng Ninh) vào trưa 18/10, hai người này đã khai báo y tế, sau đó di chuyển bằng taxi thẳng về xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Ngày 18/10, hai công dân khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Hạ Long, trình kết quả test nhanh Covid-19 âm tính ngày 16/10 và giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Ngày 19/10, hai công dân được test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Từ khi về địa phương, 2 công dân thực hiện cách ly tại nhà.

Đến ngày 24/10, 2 công dân test nhanh kháng nguyên đợt 2, vào ngày thứ 7 để hoàn thành đợt cách ly tại nhà cho nhóm đối tượng đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine, kết quả dương tính. CDC tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm khẳng định bằng Realtime-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp F1 là P.V.B và Đ.T.C (thôn 3, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn), là bố, mẹ của 2 công dân trở về từ Bình Dương. Trong ngày 24/10 được CDC Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi gia đình gồm 4 người ở thôn 1, xã Hạ Long có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, chính quyền xã Hạ Long, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã nhanh chóng khoanh vùng, phong tỏa hợp lý, truy vết các trường hợp liên quan.

Cụ thể, cơ quan chức năng địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với 24 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung; 53 trường F2 được lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR và yêu cầu cách ly tại nhà. Hiện còn có 21 trường hợp F3 được yêu cầu tự theo dõi tại nhà.

img

Một phần thôn 3, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn đã bị phong tỏa ngay từ đêm 24/10

Cùng với đó, UBND huyện Vân Đồn đã yêu cầu phong tỏa tạm thời một phần thôn 3, xã Hạ Long gồm 42 hộ, 198 nhân khẩu, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gộp toàn bộ số công dân này. UBND huyện Vân Đồn cũng cho toàn bộ học sinh điểm trường Mầm non tại thôn 3, xã Hạ Long với 101 giáo viên, học sinh, Trường Tiểu học Hạ Long 2, tại thôn 2, xã Hạ Long với 235 giáo viên, học sinh nghỉ học tạm thời từ ngày 25/10 tới khi có kết quả xét nghiệm.

Ở một diễn biến khác, trong ngày 24/10, Quảng Ninh cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19. Đó là công dân T.Đ.T, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 17/10, hạ cánh ở sân bay Vân Đồn, hiện đang cách ly tập trung tại khách sạn FLC Hạ Long và nhân viên N.T.T đang phục vụ buồng phòng cho đoàn cách ly trên tại khách sạn FLC Hạ Long.

Trong đó, trường hợp nhập cảnh từ Nga là công nhân, chưa từng mắc Covid-19 trước khi về Việt Nam, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Sputnik V, mũi 1 ngày 2/3; mũi 2 ngày 23/3. Ngày 18/10, xét nghiệm lần 1 kết quả âm tính. Ngày 23/10, được Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành lấy mẫu gửi Công ty cổ phần GEMEDIC xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp N.T.T là nhân viên phục vụ buồng phòng tại khách sạn FLC Hạ Long. Từ ngày 17 đến 24/10 trực tiếp phục vụ buồng phòng cho các đối tượng đang cách ly tập trung, trong đó có trường hợp công dân T.Đ.T.

Trong suốt thời gian làm việc tại khu cách ly, N.T.T ở tại phòng trong khu cách ly, không sang các phòng khác, không về nhà. Ngày 23/10, được Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành lấy mẫu gửi Công ty cổ phần GEMEDIC xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.