Vận tải

Vé xe khách ở Gia Lai: Tuyến Pleiku - Quy Nhơn tăng cao nhất

30/06/2022, 18:05

Nhiều tuyến xe khách tại tỉnh Gia Lai bắt đầu tăng giá do không thể "cầm cự" được khi giá xăng dầu liên tiếp tăng cao.

Ngày 30/6, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, mặc dù diễn biến giá xăng dầu "tăng phi mã" nhưng các hãng xe khách tuyến cố định tại tỉnh này chỉ mới bắt đầu tăng giá vé để bù lỗ.

img

Bến xe Liên tỉnh Đức Long (Pleiku, Gia Lai).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Minh, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kế hoạch Tài chính Vận tải cho biết, từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã 13 lần tăng, 3 lần giảm và đang “lập kỷ lục” về giá từ trước tới nay.

Hiện tại, giá xăng dầu trên địa bàn tỉnh phổ biến với mức: xăng E5 RON92 có giá 31.920 đồng/lít, xăng RON95 là 33.520 đồng/lít, dầu diesel 30.610 đồng/lít, dầu hỏa 29.350 đồng/lít.

"Hiện nay, doanh nghiệp vận tải đang lao đao trước bão giá nhiên liệu, chi phí sản xuất đối với các tuyến vận tải hành khách.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn nhu cầu đi lại của người dân. Trong khoảng thời gian dài nhiều tuyến hành khách cắt giảm số nốt tài (số chuyến) vì không có khách đi lại.

Đến thời điểm hiện nay, các tuyến hành khách đã nối lại sau khi nước ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tâm lý của người dân vẫn e dè đi lại. Sản lượng hành khách di chuyển giao thông đường bộ giảm.

Các hãng vận tải lớn tại Gia Lai đều chung tình cảnh là cắt giảm số xe, nâng cấp chất lượng chăm sóc khách hàng, khuyến mãi và giảm giá vé để người dân đi lại. Tuy nhiên, trước bão giá xăng dầu hiện nay, các hãng vận tải hành khách tại Gia Lai đã bắt đầu tăng giá vé.

Cụ thể, các tuyến cố định như: Tuyến Bến xe Đức Long Gia Lai - TP. HCM, giá vé tăng 10-20% ở cả 2 chiều; tuyến từ thị xã An Khê, huyện Đak Đoa, Chư Sê, Đức Cơ… đi TP. Hồ Chí Minh tăng 14-22%; tuyến Gia Lai đi các tỉnh phía Bắc tăng 8-21%; tuyến từ Bến xe Đức Long Gia Lai đi Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… tăng 10-25%.

Ngoài ra, một số hãng kinh doanh taxi cũng tăng giá mở cửa 6-22%, tùy vào số chỗ ngồi trên xe. Mức điều chỉnh tăng giá vé của các doanh nghiệp vận tải lần này bình quân là 15%.

Riêng tuyến vận tải Pleiku - Quy Nhơn hiện nay đã tăng từ 100.000đ lên mức 150.000đ. Ông Minh cho biết đây là tuyến cố định có giá vé tăng giá cao nhất hiện nay tại Gia Lai.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đình Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã có văn bản thông báo với Sở về việc tăng giá vé xe khách.

Việc tăng giá vé này không có gì bất thường vì giá vé xe phụ thuộc vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay, giá xăng dầu tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá vé xe khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.