Vận tải

Vé xe TP.HCM - Vĩnh Long và chiều ngược lại thay đổi thế nào dịp Tết?

08/02/2021, 13:32

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhà xe Vĩnh Long không tăng giá vé, chỉ thực hiện phụ thu chiều xe rỗng đối với tuyến Vĩnh Long - TP.HCM.

img

Ảnh minh họa

Ngày 8/2, Phòng Quản lý phương tiện Vận tải và Người lái, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh không tăng giá vé, chỉ thực hiện phụ thu chiều xe rỗng.

“Chiều đi từ Vĩnh Long đi TP. HCM sẽ cho phụ thu chiều xe rỗng. Việc phụ thu này được áp dụng từ ngày Mùng 3 Tết đến hết ngày Mùng 6 Tết (ngày 14/2 đến ngày 17/2-PV). Tỉ lệ phụ thu không vượt quá 40%. Riêng chiều từ TP. HCM về Vĩnh Long, thực hiện theo hướng dẫn của Sở GTVT TP. HCM”, ông Trần Thái Nam, Trưởng phòng Quản lý phương tiện Vận tải và Người lái, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long thông tin.

Liên quan đến công tác phòng chòng dịch Covid-19, ông Nam cho hay, Giám đốc Sở cũng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây lan ra cộng đồng, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

"Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ, hành khách, người đưa đón người thân trong khu vực nhà ga, bến tàu xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định", ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, Sở GTVT đã yêu cầu các nhà xe ghi lại lịch trình di chuyển, đưa rước khách của xe và thông tin hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.