Tư vấn

Vén màn bí ẩn về ngày tận thế 29/7?

25/07/2016, 06:24
image

Những tuyên bố trước đây của NASA về hiện tượng đảo cực đã sáng tỏ tin đồn ngày tận thế 29/7/2016.

Why-The-World-Will-End-Surely-on-29-July-2016

Vén màn bí ẩn về ngày tận thế 29/7. Ảnh minh họa

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mới đây, nhiều nhà lý luận thuyết âm mưu đã tuyên bố ngày tận thế của Trái Đất sẽ xảy ra vào ngày 29/7. Theo đó, tổ chức End Times đã công bố một video dự đoán rằng trong ngày đen tối này, từ trường Trái Đất sẽ đảo cực, động đất diễn ra trên toàn cầu, khiến tất cả mọi thứ đều đảo lộn.

Cười vỡ bụng với video hướng dẫn cách sống sót trong Ngày tận thế 29/7:

Trước đó, đã có rất nhiều nhà tiên tri từng dự đoán về thời khắc cuối cùng của Trái Đất, song chưa từng một lần điều này thành hiện thực. Tuy nhiên, tiên đoán mới đây về ngày tận thế đã bị “vạch mặt” dựa trên các cơ sở khoa học. Vậy đâu là sự thật ngày tận thế 29/7? Mới đây tiên đoán về ngày tận thế đã bị “vạch mặt” dựa trên các cơ sở khoa học.

>>>Sống sót trong Ngày tận thế 29/7: Đào boong-ke, trữ bao cao su...

>>> Dự đoán “rợn tóc gáy” của nhà tiên tri Vanga về năm 2016

>>> Những lời tiên tri "rợn tóc gáy" về năm 2016 của Nostramadus

Hôm 18/7, tờ USA Today từng tuyên bố rằng, ít nhất sẽ không có ai phải lo lắng về việc người nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ, bởi trước khi cuộc bầu tháng 11 diễn ra, Trái Đất sẽ bắt đầu quá trình đảo cực Bắc – Nam. Và theo lời tiên tri của tổ chức End Times và video Armageddon News, “lý do chắc chắn khiến thế giới kết thúc vào ngày 29/7/2016 là vì sự đảo lộn cực".

636044447747143041-071816apocalypse1

Tuyên bố của tờ USA Today hôm 18/7 về ngày tận thế. Ảnh: USA Today

Đặt lời tiên tri khủng khiếp của End Times sang một bên, người ta bắt đầu nhớ lại những tuyên bố của các nhà khoa học trong việc theo dõi sự đảo cực trong từ tính trong thời gian qua. Theo đó, các nhà khoa học nhận ra rằng thực tế, trong khi di chuyển, họ không bị “nảy lên” quá nhiều so bởi những thử nghiệm trước đó. Hiện tượng "nảy lên" chỉ xảy ra khi Bắc Cực di chuyển lên phía trên, do quá trình luân chuyển của sắt nóng chảy ở lõi Trái Đất. Trong quá khứ, “Hành tinh xanh” đã từng phải mất 780.000 năm mới có thể tiến hành đảo cực.

Trên thực tế, hiện tượng này đã xảy ra được một thời gian. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ quốc gia (NASA) từng có tuyên bố liên quan đến hiện tượng đảo cực vào năm 2011 để làm dịgu đi nhữn lo ngại về việc hiện tượng này có thể phá hủy hành tinh. Trong tuyên bố đó, NASA đã giải thích về việc đổi cực xảy ra như thế nào trong các quãng thời gian và các cực đã di chuyển được khoảng 65 km mỗi năm. Do đó, trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, loài người không cần phải lo lắng về việc tạo ra điều kiện chân không và toàn bộ thế giới sẽ bị hủy diệt bởi hiện tượng này.

Một lần nữa, câu hỏi lại được đặt ra về nghi vấn tận thế ngày 29/7 tới đây. Theo tờ Express, NASA đã tuyên bố rằng việc đảo cực từ trường sẽ bị đẩy nhanh tốc độ trong khoảng thời gian từ ngày 14/7 tới ngày 19/8. Có nhiều ý kiến cho rằng, End Times đã “mượn cớ” và dựa vào nhận định trên để khẳng định về Ngày tận thế.

Cho tới nay, có rất nhiều nhà khoa học, trong đó có End Times đã kiên trì nỗ lực trong việc dự đoán ngày kết thúc của thế giới. Tuy nhiên, nhiều lời tiên tri đã trở thành sai lầm. Chỉ trong năm 2016, tổ chức End Times đã dự đoán rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào tháng 5 do vụ va chạm giữa Trái Đất và một tiểu hành tinh. Nhóm cũng từng dự đoán trong tháng 6 rằng Tổng thống Barack Obama sẽ thừa nhận mình là “kẻ thù của Giê-su”, khởi nguồn của Ngày tận thế.

Trở lại với lời tiên đoán về ngày tận thế 29/7, End Times đã thay đổi lời tiên tri này cho phù hợp hơn với tư tưởng Ki tô giáo. Theo đó, “Chúa Giê-su sẽ trở lại vào ngày các cực đảo ngược, Trái Đất sẽ hứng chịu trận động đất toàn cầu, mọi thứ đảo ngược, các thành phố chìm trong đống đổ nát và bị hủy diệt hoàn toàn”.

Tuy nhiên, nhiều khả năng tổ chức End Times sẽ phải ôm thất vọng về mình một lần nữa vào ngày 30/7. Bởi lẽ, như khoa học giải thích, các cực sẽ chỉ di chuyển khoảng 176 mét trong ngày 29/7, và sẽ không hề có hiện tượng”các ngôi sao đâm xuống mặt đất” hay “Trái Đất quay cuồng đảo lộn”.

Bên cạnh đó, việc thế giới sẽ bị hủy diệt hoàn toàn khá khó để xảy ra. Trước đó có trường hợp ông Harold Camping - Giám đốc Đài phát thanh Thiên chúa giáo và phụ trách website Family Radio dự đoán rằng, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày tận thế theo một công thức toán học từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh. Và tất nhiên, sự kiện này không hề xảy ra.  Sau đó, Camping đổ lỗi cho những tính toán của ông và rời ngày cuối cùng của thế giới sang 21/10, nhưng lúc này không ai còn quan tâm đến lý thuyết của ông nữa. Do đó, rất có thể End Times sẽ đi vào “vết xe đổ” của ông Camping.

Mặc dù vậy, video Armageddon về ngày tận thế diễn ra hôm 29/7 đã trở thành một “hiện tượng mạng”, có số lượng truy cập và chia sẻ tăng liên lục từng ngày. Kể từ khi được công bố hôm 9/7, tới nay video này đã có hơn 3,5 triệu lượt xem – một con số đáng kinh ngạc. Song, với căn cứ khoa học nêu trên, có lẽ tất cả mọi người sẽ không cần lo lắng về kịch bản ngày tận thế đen tối được cho là sắp xảy ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.