An ninh hình sự

Vén màn kịch tống tiền gia đình người yêu

18/06/2014, 07:23

Công an huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1995, trú tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".


Theo kết quả điều tra, Tú quen với chị N.P.H (SN 1996, trú tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng) qua mạng xã hội được một thời gian thì đưa chị H. về giới thiệu với gia đình. Trên đường đi, Tú và chị H. đã thuê một nhà nghỉ sống với nhau suốt một tuần liền. Đến khi hết tiền tiêu, Tú nảy sinh ý định tống tiền gia đình chị H. Tú dùng điện thoại nhắn tin vào số máy của bà K. (mẹ chị H.) với nội dung đang giữ chị H. vì chị này mượn của Tú 5 triệu đồng và yêu cầu bà K. phải chuyển số tiền đó cho Tú thì đối tượng này mới thả chị H. về nhà. Bằng không y sẽ bán chị H. sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Lo sợ cho sự an toàn của con, bà K. đã ra ngân hàng chuyển tiền cho Tú nhưng do là ngày cuối tuần, ngân hàng tạm ngừng giao dịch nên việc chuyển tiền không thực hiện được. Quyết tâm lấy bằng được sô tiền trên, Tú lại tiếp tục yêu cầu bà K. gửi tiền qua xe buýt lên Sơn Tây cho mình. Khi tiền đến nơi, Tú thuê một người đàn ông làm nghề lái xe ôm ra lấy giúp.


Sau khi chị H. về nhà an toàn, gia đình bà K. đã báo sự việc với cơ quan công an. Tú đã bị Công an huyện Đan Phượng bắt ngay sau đó.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.