Hồ sơ tài liệu

Vén màn vụ chiến đấu cơ NATO bám theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga

30/03/2016, 12:45

NATO đã thông tin vụ chiến đấu cơ nước này bám theo máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

may-bay-nato-bo-truong-nga
Chiến đấu cơ Typhoon của NATO bám theo máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Liên quan đến vụ chiến đấu cơ NATO bám theo máy bay Nga trên biển Baltic ngày 28/3, khối này đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, theo RIA Novosti, NATO tuyên bố ngày 28/3, chiến đấu cơ của khối này đã bám theo hai chiếc Su-27 và 1 chiếc Tu-154 chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên biển Baltic.

NATO khẳng định, lý do điều chiến đấu cơ là do Su-27 của Nga không thông báo kế hoạch bay, không liên lạc kiểm soát không lưu cũng như bỏ qua việc sử dụng bộ thu phát tín hiệu.

Theo 1 quan chức NATO, radar của khối này đã phát hiện 3 máy bay trên không phận quốc tế thuộc vùng biển Baltic. Tuy nhiên, chỉ riêng chiếc Tu-154 đủ điều kiện nêu trên.

Do đó, NATO đã điều máy bay bay kèm ở không phận quốc tế. NATO cũng khẳng định đây là phản ứng bình thường khi có máy bay không theo quy tắc quốc tế.

Trước đó, vào ngày 28/3, máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga bay qua biển Baltic đến Kaliningrad được hai chiếc Su-27 hộ tống.

Tuy nhiên, sau đó chiến đấu cơ Typhoon của NATO đã bay kèm 3 máy bay Nga ở khoảng cách 2km trên vùng biển trung lập ở Baltic.

Được biết, ông Shoigu đến Kaliningrad - vùng đất phía Tây tách khỏi lãnh thổ Nga nhằm thị sát việc xây dựng căn cứ không quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.