Thời sự Quốc tế

Venezuela cho đóng cửa Đại sứ quán, Tổng lãnh sự tại Mỹ

25/01/2019, 11:36

Tổng thống Venezuela Maduro ra lệnh đóng cửa Đại sứ quán tại Mỹ.

img
Đại sứ quán Venezuela tại Mỹ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 14/1 đã tuyên bố về quyết định đóng cửa Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự của nước này tại Mỹ.

Hành động trên được đưa ra một ngày sau khi ông Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ cùng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công khai kích động một cuộc đảo chính tại quốc gia này.

Phát biểu trong một phiên họp đặc biệt với cơ quan tư pháp, Tổng thống Maduro cho biết các cán bộ và nhân viên ngoại giao Venezuela sẽ trở về nước ngay trong tuần này, đồng thời nhắc lại thời hạn 72 giờ mà Venezuela đã đưa ra đối với các nhà ngoại giao Mỹ để rời khỏi Caracas.

Trong một tuyên bố phản ứng, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ thị một số nhân viên chính phủ Mỹ rời khỏi Venezuela, đồng thời khuyến cáo các công dân Mỹ cân nhắc rời khỏi quốc gia này.

Đại sứ quán Mỹ tại Caracas cho biết các nhân viên chính phủ không khẩn cấp của Mỹ đã được lệnh rời khỏi Venezuela và các công dân Mỹ cần cân nhắc kỹ ra khỏi Venezuela trong thời điểm các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Ngày 24/1, phái đoàn đại diện Mỹ tại Liên Hợp quốc cho biết đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc triệu tập một cuộc họp, trong đó dự kiến có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, vào ngày 26/1 tới nhằm thảo luận về tình hình Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.