Quân sự

Venezuela có tổ hợp S-300VM từ bao giờ?

26/03/2019, 14:40

Một số phương tiện truyền thông quốc tế công bố hình ảnh các tổ hợp S-300 ở Venezuela.

img
Tên lửa S-300VM do Nga sản xuất (Ảnh minh họa).

Theo báo Sputnik, quân đội Venezuela đã nhiều năm sử dụng các hệ thống phòng không S-300 của Nga và trong chuyện này không có gì mới mẻ.

Đây chính là khẳng định của ông Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới khi nói với Sputnik vào hngày 25/3.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông trực tuyến công bố hình ảnh các tổ hợp S-300 ở Venezuela.

Kể từ tháng 2 năm 2019, Caracas đã nâng cao mức độ sẵn sàng hoạt động của các tổ hợp này do tình hình căng thẳng trong khu vực.

img
Tên lửa S-300VM do Nga sản xuất.

"Các hệ thống phòng không Antei-2500 là phiên bản xuất khẩu của hệ thống S-300VM đã được chuyển đến Venezuela trong những năm qua và nhiều lần được ra mắt trong các cuộc diễu binh ở nước này, cho nên ở đây chẳng có gì là giật gân", - ông Korotchenko nói.

Ông Korotchenko nói rằng hệ thống này có khả năng cao về đánh chặn cả chiến đấu cơ lẫn tên lửa chiến thuật.

Theo nhận định của chuyên gia này, Antei-2500 sẽ là trở ngại nghiêm trọng đối với bất kỳ đối thủ tiềm tàng nào của Venezuela.

"Bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào cũng sẽ phải đối mặt với hệ thống tầm xa được thiết kế để che chắn bảo vệ các nhóm quân cũng như chủ thể quân sự. Đây là một trong những hệ thống tên lửa phòng không tầm xa lớn ưu tú nhất trên thị trường vũ khí thế giới hiện nay", - ông Korotchenko nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.