Thời sự Quốc tế

Venezuela điều tra thu nhập của “Tổng thống tự phong” Guaido

13/02/2019, 07:05

Văn phòng thanh tra tài chính Venezuela cho biết, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về thu nhập của nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido...

img
Juan Guaido

Văn phòng thanh tra tài chính Venezuela cho biết, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về thu nhập của nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tự phong là “Tổng thống lâm thời” của đất nước hồi tháng trước.

Cụ thể, ông Guaido bị nghi ngờ đã nhận tiền từ các tổ chức trong nước và quốc tế mà không có lý do chính đáng, cũng như bị nghi che giấu hoặc làm giả thông tin kê khai tài sản riêng. Nếu bị xác định có tội, ông Guaido có thể đối mặt với án phạt tiền hoặc bị cấm tham gia hoạt động công quyền.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ông Guaido thông báo trên Twitter rằng lô hàng viện trợ từ nước ngoài đầu tiên đã được chuyển đến Hiệp hội Các trung tâm y tế Venezuela. Đây vốn là điểm nóng căng thẳng những ngày qua giữa lãnh đạo đối lập này với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Đăng một bức ảnh trên Twitter cho thấy xung quanh là hàng loạt các loại vitamin và dinh dưỡng bổ sung, chính trị gia 35 tuổi không nói rõ số hàng này được chuyển vào quốc gia Nam Mỹ theo cách nào.

Các nguồn tin của Nacional cho biết, số hàng viện trợ nói trên đến từ nhiều nguồn và do nhiều quỹ khác nhau tài trợ, được đưa tới Thủ đô Caracas, Venezuela trong khoảng từ cuối tháng 12/2018 tới đầu tháng 1/2019, trước khi ông Guaido tự xưng là “Tổng thống lâm thời” ngày 23/1. Còn số hàng viện trợ được Mỹ chuyển tới Cucuta, Colombia tuần trước vẫn mắc kẹt tại thành phố biên giới này.

Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro hiện đã điều quân đội tới biên giới với Colombia để ngăn chặn hàng viện trợ nước ngoài vì cho rằng đây là cớ để Washington can thiệp quân sự vào Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.