Thời sự Quốc tế

Venezuela: Mỹ cản trở đối thoại hòa giải

10/02/2019, 08:19

Venezuela cáo buộc Mỹ cản trở đối thoại hòa giải với phe đối lập.

img
Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez.

Ngày 9/2, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez tuyên bố, chính đường lối chỉ đạo của Mỹ đã cản trở đối thoại giữa chính quyền Venezuela và phe đối lập.

Tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với kênh RT của Nga, Phó Tổng thống Rodriguez nói: "Chính chỉ thị của chính quyền Donald Trump rằng sẽ không có đối thoại mà chỉ có chiến tranh đã cản trở đối thoại. Chúng tôi chấp nhận đối thoại và phản đối chiến tranh. Chiến tranh không phải là một phương án."

Bà Delcy Rodriguez cũng cáo buộc Washington theo đuổi chính sách bác bỏ hoàn toàn chính trị và hệ tư tưởng cũng như mô hình chủ nghĩa xã hội của Venezuela.

Phó Tổng thống Rodriguez cho biết Washington đã chỉ thị phe đối lập Venezuela không ký một thỏa thuận về ngày diễn ra bầu cử tổng thống với chính quyền hiện nay ở Venezuela hồi tháng 12/2017.

Khi đàm phán sụp đổ, chính phủ cáo buộc phe đối lập rằng lực lượng này thật ra chưa bao giờ có ý định ký thỏa thuận hay đàm phán hòa giải.

Bà Delcy Rodriguez cũng bác bỏ tuyên bố cho rằng Venezuela đang hứng chịu một cuộc khủng hoảng nhân đạo là một lời nói dối trá nhằm viện cớ can thiệp vào quốc gia này.

Trước đó, hôm 3/2, trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói việc Mỹ can thiệp quân sự tại Venezuela là một lựa chọn đang được đặt trên bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.