Thời sự Quốc tế

Venezuela tiếp tục hứng chịu cảnh mất điện diện rộng

28/03/2019, 13:44

Ít nhất 16 trong số 23 bang của Venezuela phải đối mặt với tình trạng mất điện trên diện rộng, trong đó có cả Thủ đô Caracas...

img
Cư dân ở khu vực phía Đông Caracas trong đợt mất điện từ ngày 7-14/3

Ít nhất 16 trong số 23 bang của Venezuela phải đối mặt với tình trạng mất điện trên diện rộng, trong đó có cả Thủ đô Caracas. Đây là đợt mất điện trên quy mô lớn lần thứ 2 tại nước này trong vòng chưa đầy 2 tuần qua.

Vụ mất điện xảy ra lúc 13h30 ngày 25/3 (tức 0h30 ngày 26/3 theo giờ Việt Nam), khiến nhiều khu vực trên lãnh thổ Venezuela chìm trong bóng tối và ảnh hưởng tới mạng lưới giao thông công cộng cũng như thông tin liên lạc.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, nguồn cung cấp điện đã được khôi phục gần như trên đất nước Nam Mỹ. Thông tin này được Bộ trưởng Truyền thông Venezuela, ông Jorge Rodriguez xác nhận với báo giới quốc tế nhưng không giải thích chi tiết.

Trước đó, ông Rodriguez cho biết, vụ mất điện trên diện rộng vừa xảy ra trong ngày là do Nhà máy Thủy điện Simon Bolivar ở Guri, thuộc bang Bolivar vừa phải hứng chịu một vụ tấn công mạng khiến cho các tổ máy buộc phải ngừng hoạt động.

Một sự cố mất điện khác đã xảy ra ở các khu vực Thủ đô Caracas và vùng lân cận trong ngày 18/3. Trước đó, ngày 7/3, đất nước Nam Mỹ đã gặp sự cố điện, khiến 21 trong tổng số 23 bang chìm trong bóng tối trong gần một tuần.

Chính quyền Venezuela đã cáo buộc phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn tìm cách phá hoại đập Guri, nơi đặt nhà máy cung cấp phần lớn điện năng cho Venezuela.

Mỹ đã bác bỏ các cáo buộc liên quan tới vụ mất điện, trong khi thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido cho rằng, đây là bằng chứng cho thấy Chính phủ “không có khả năng giải quyết khủng hoảng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.