Hồ sơ tài liệu

Venezuela: Tổng thống triệu tập họp khẩn cấp vì lo ngại đảo chính

26/10/2016, 20:05
image

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia ngay trong ngày 26/10, theo Reuters.

maduro-reuters_UTTT

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho rằng, Quốc hội đang âm mưu đảo chính lật đổ ông.

Tổng thống Maduro cáo buộc Quốc hội âm mưu đảo chính và “phá hoại đất nước” ngay sau khi cơ quan lập pháp đưa ra quyết định bắt đầu tiến trình luận tội ông này. Phát biểu trước đám đông người dân ủng hộ tại thủ đô Caracas, ông Maduro khẳng định sẽ không cho phép để xảy ra cuộc đảo chính dưới bất kỳ hình thức nào tại Quốc hội.  

Ông Maduro tuyên bố triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia ngay trong ngày 26/10 để đối phó với âm mưu đảo chính của Quốc hội và tiến trình đối thoại hòa bình, với sự tham gia của tất cả các cơ quan quyền lực nhà nước và Chủ tịch Quốc hội Henry Ramos Allup.

Xem thêm video Hàng trăm người biểu tình rượt đuổi Tổng thống Maduro:

Trước đó, hôm 25/10, kết thúc phiên họp kéo dài 2 ngày, Quốc hội Venezuela do liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập chiếm đa số đã tuyên bố sẽ khởi động tiến trình xét xử đối với Tổng thống Maduro.

Phe đối lập cho rằng, chính ông Maduro đã gây ra cuộc khủng hoảng xã hội, kinh tế và chính trị tại Venezuela, đồng thời cáo buộc Tổng thống vi phạm hiến pháp sau khi Hội đồng Bầu cử quốc Venezuela (CNE) đình chỉ việc thu thập chữ ký của 20% cử tri nước này - hoạt động do phe đối lập khởi xướng nhằm mở đường cho cuộc trưng cầu dân ý để phế truất Tổng thống đương nhiệm.

Tòa án Tối cao Venezuela cho rằng tuyên bố của Quốc hội là vô giá trị. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez khẳng định, quân đội nước này sẽ trung thành vô điều kiện với Tổng thống Maduro. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.