Thời sự Quốc tế

Venezuela trục xuất Đại sứ Đức vì “can thiệp vào công việc nội bộ”

07/03/2019, 11:32

Đại sứ Đức Martin Kriener chỉ có 48 giờ để rời khỏi Venezuela sau khi ông này ra tận sân bay đón lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

img
Đại sứ Đức tại Venezuela Daniel Kriener nói chuyện với truyền thông

Bộ Ngoại giao Venezuela ngày 6/3 tuyên bố rằng Đại sứ Đức tại nước này, ông Martin Kriener là người không được hoan nghênh do can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.

Động thái này được chính phủ Caracas đưa ra khi ông Kriener cùng một số đặc phái viên và nhà ngoại giao châu Âu khác ngày 4/3 đã ra tận sân bay Caracas để đón lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido trở về sau chuyến đi đến một số nước Mỹ La-tinh.

Như vậy, ông Kriener trở thành nhà ngoại giao châu Âu đầu tiên bị trục xuất khỏi đất nước Mỹ La-tinh trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa Venezuela với Washington và các đồng minh, những nước ủng hộ ông Guaido, người tự xưng là “tổng thống lâm thời” của Venezuela.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Venezuela nói rằng, hành động của đại sứ Đức mâu thuẫn các tiêu chuẩn quan trọng trong quan hệ ngoại giao và được coi là “ thù địch và không thân thiện”.

Bộ trên cũng nói thêm rằng bất kỳ sự can thiệp vào “các vấn đề thuộc thẩm quyền độc quyền của nhân dân và chính quyền Venezuela” sẽ “không được dung thứ”.

Đồng thời, chính quyền Caracas cho biết họ vẫn sẵn sàng duy trì mối quan hệ hợp tác và tôn trọng với tất cả các chính phủ Châu Âu miễn là họ kiềm chế không khuyến khích một cuộc đảo chính hay hành động bạo lực, cũng như đóng góp cho một giải pháp hòa bình tại Venezuela.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức hiện đã xác nhận việc ông Kriener bị trục xuất khỏi Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.