Du lịch

Vết lõm sâu hoắm có tên gọi lạ kỳ: “Vườn trời”

12/07/2020, 01:00

Thật ra đây là một khu vườn có hình dáng đặc biệt, mê hoặc rất nhiều khách du lịch ghé đến.

Tên của “Vườn trời” này là Irish Sky Garden, tọa lạc ở Russagh, Co.Cork, Ireland, được thiết kế bởi James Turrell, một kiến trúc sư nổi tiếng với những công trình có quy mô lớn về ánh sáng và không gian.

img

“Vườn trời” là một tác phẩm nghệ thuật đương đại với hình dáng và tính thẩm mỹ nổi bật. Nơi này được ví như là cầu nối giữa 2 thế giới, với nhiều câu chuyện cổ tích kỳ quái diễn ra xung quanh.

Tùy theo từng người mà “vườn trời” có hình dáng như một vết lõm hoặc một chiếc bát. Cấu trúc này có một khối đá trung tâm, gợi nhớ đến bàn thờ của người Celtic và người Ai Cập cổ đại. Ở giữa có một chiếc bàn thờ nổi lên, 2 bên có chỗ kê chân bằng đá ở 2 đầu, cho phép du khách có thể nằm úp mặt, mắt hướng ra rìa miệng núi lửa phía trên.

img

Khi đứng từ bên trong, tất cả những gì mà du khách có thể nhìn thấy đó là một bầu trời trong xanh và làn cỏ non xanh mướt bên dưới, gợi lên những nghi thức cổ xưa trong quá khứ. Theo kiến trúc sư James Turrell: “Điều quan trọng nhất là bên trong biến thành bên ngoài và ngược lại. Theo điều này, mối quan hệ giữa phong cảnh và bầu trời Ailen thay đổi”.

img

Nếu du khách đã từng vật lộn để đầu óc trống rỗng trong lúc thiền định, một khoảnh khắc ở trong “vườn trời” có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng tạm thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.