Chất lượng sống

Vệt nước đỏ ở biển Vũng Áng: Vẫn xuất hiện hàng năm?

20/02/2017, 13:49
image

Theo người dân, vệt nước màu đỏ xuất hiện ở biển Vũng Áng là hiện tượng bình thường, năm nào cũng có.

Vệt nước đỏ ở biển Vũng Áng chỉ là hiện tượng bình

Vệt nước đỏ ở biển Vũng Áng được đưa lên mạng xã hội chỉ là "hiện tượng bình thường"

Ngày 19/2, thông tin từ UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, Phòng TN&MT thị xã đã phối hợp với Viện Khoa học – Công Nghệ môi trường lấy mẫu phân tích vệt nước màu đỏ xuất hiện ở cầu cảng trong khu kinh tế Vũng Áng hôm 17/2 vừa qua.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện 1 clip chưa đầy một phút ghi lại cảnh một cống đang xả nước thải màu đỏ ra ngoài, không có bóng người cũng như khung cảnh, địa điểm, nhiều người xem tỏ ra nghi ngờ đó là do Formosa xả thải.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, UBND thị xã Kỳ Anh đã vào cuộc kiểm tra. Theo đó, dải nước đỏ xuất hiện vào sáng ngày 17/2, tại khu vực D cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH gàn thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh). Vệt nước đỏ dài khoảng 50m, rộng 7m, xuất hiện được vài giờ đồng hồ thì bị sóng đánh tan.

Một lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cũng chia sẻ: Thị xã đã cử phòng chuyên môn phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương xác minh thông tin và lấy mẫu phân tích. Qua trao đổi, một số người dân sống gần khu vực xuất hiện dải nước đỏ cho biết, đây là hiện tượng bình thường, năm nào cũng có và  gọi hiện tượng đó là mé nước.

Cùng quan điểm, một chủ bè nổi ở cảng Vũng Áng cho biết thêm: Hiện tượng này năm nào cũng có, có năm xuất hiện vài lần...

Sáng nay (20/2), đoàn liên ngành gồm Ban QLKKT Hà Tĩnh, tổ công tác của tỉnh, bộ phận quan trắc của Bộ  TN&MT, địa diện Formosa đã tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin, hình ảnh vệt nước đỏ, video xả thải gây xôn xao dư luận vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, người trực tiếp phụ trách các vấn đề liên quan đến khu công nghiệp Vũng Áng khẳng định, kết quả kiểm tra bước đầu của Sở TN&MT cho thấy, video cống xả nước đỏ ra môi trường không phải xảy ra ở khu vực dự án Formosa. Tuy nhiên, trong buổi sáng, đoàn vẫn tiếp tục kiểm tra các khu vực xả thải ở dự án này.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.