Xã hội

Vết nứt bất thường chạy ngay dưới nhà, di dời khẩn cấp 52 hộ dân

11/09/2022, 11:57

UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã di dời khẩn cấp 52 hộ dân sau khi phát hiện vết nứt bất thường ngay dưới nhà dân.

Trưa ngày 11/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thò Bá Rê - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết: Chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán khẩn cấp 52 hộ dân ở bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam khi tại đây xuất hiện một vết nứt lớn kéo dài.

img

Vệt nứt chạy ngang giũa bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam (Ảnh NTV)

Vết nứt bất thường này mới xuất hiện sáng 10/9, chiều rộng vết nứt điểm lớn nhất 25cm, nơi sâu nhất khoảng 1m, kéo dài khoảng 700 m và chạy ngang giữa bản Nam Tiến 2.

“Tại phía trên núi và phía dưới bản Nam Tiến 2 cũng đã từng có vết nứt và sụt lún từ lâu. Chính quyền cũng đã có kế hoạch di dời, tái định cư các hộ dân ở bản này sang vị trí khác”, ông Rê nói và cho biết thêm:

Hiện tại tuyến đường vào trung tâm xã Bảo Nam vẫn đang bị ách tắc. Huyện, xã đã huy động tối đa nhân lực và máy móc nhưng khối lượng đất đá sạt lở quá lớn. Dự kiến đến tối ngày hôm nay (11/9), mới thông được vào trung tâm xã.

img

Chiều rộng vết nứt điểm lớn nhất 25cm, nơi sâu nhất khoảng 1m, kéo dài khoảng 700 m và chạy ngang giữa bản Nam Tiến 2. (Ảnh NTV)

Trong khi đó, mưa lũ cũng làm cho đoạn Km194+050, QL7A (thuộc bản Hòm, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) bị nứt gãy mặt đường. Ngay khi nhận được tin, Chi cục QLĐBII.2 (Cục QLĐBII) đã chỉ đạo hạt giao thông huy động máy móc, nhân lực khắc phục, đảm bảo giao thông tạm thời ngay trong ngày 10/9.

Được biết, từ ngày 7 đến 10/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra mưa lớn, tổng lượng mưa từ 80 - 356 mm Trong mưa kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, lũ quét.

img

Hạt giao thông đảm bảo giao thông tạm thời tại Km194+050, QL7A (Ảnh CCQLĐBII.2)

Mưa lũ đã khiến em N.X.A. (13 tuổi, ở xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) bị nước cuốn trôi, mất tích; Ông N.C.T. (49 tuổi, ở xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) đi bắt cá bị đuối nước.

Ngoài ra, mưa lớn còn khiến nhiều diện tích cây trồng bị hư hại; nhiều tuyến đường ở các địa phương bị sạt lở, hư hỏng; ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.