Hạ tầng

Vết nứt cầu Mống hơn 100 tuổi ở Sài Gòn không nguy hại

12/09/2017, 18:44

Theo Sở GTVT TP.HCM các vết nứt trên cầu Mống xuất hiện ở bên ngoài, kết cấu chính của cầu không ảnh hưởng...

cau mong

Cầu Mống có tuổi thọ 125 năm được thiết kế theo lối kiến trúc của Pháp

Chiều 12/9, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, chiều nay đơn vị đã cử người đến khảo sát, kiểm định đánh giá tình hình cầu Mống bị nứt sau khi báo chí phản ánh.

Theo ông Ninh, qua nhận định sơ bộ ban đầu cho thấy kết cấu chính của cầu Mống không bị ảnh hưởng vì cây cầu tồn tại hơn 100 năm nay và chưa từng xảy ra sự cố từ trước đến nay. Hơn 10 năm trở lại đây, cây cầu có gia cố bên ngoài như ốp đá, làm vách đá ngăn, lâu ngày những vết nứt xuất hiện ở bên ngoài. Qua nhận định ban đầu của chuyên gia, đây là những vết nứt cấu tạo không ảnh hưởng gì đến kết cấu chính của cây cầu và có thể xử lý nhanh được.

“Đối với các vết nứt bên ngoài, việc xử lý đơn giản hơn, đơn vị sẽ gia cố lại các vết nứt và tu sửa chỉnh trang lại cây cầu nhưng vẫn giữ nguyên lối kiến trúc của Pháp xây dựng trước kia”, ông Ninh nói.

cau mong nut 2

Vết nứt chân cầu thang lối lên bộ phía quận 4 bị rạn nứt.

Trước đó, ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, phần cầu thang dẫn tại chân cầu thép nối quận 1 với quận 4 này bị rạn nứt khá lớn.

Các vết nứt khá lớn xuất hiện tại bậc thềm dẫn lên cầu, giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4) và hành lang ven kênh. Các vết nứt dài khoảng 4 m, rộng 5-6 cm, hở bê tông. Nhiều người dân qua lại cầu Mống cho biết, vết nứt xuất hiện khoảng 4 tháng nay, lúc đầu hở ít, giờ thành vệt dài.

Cầu dài 128 m, rộng 5,2 m, lề bộ hành rộng 0,5 m, xây bằng thép kiên cố. Cầu Mống được thiết kế theo lối cấu trúc phương Tây, thi công vào năm 1893 - 1894. Đây là cây cầu bộ hành dành cho người đi bộ, giới trẻ vui chơi, ngắm cảnh về đêm của người dân Sài Gòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.