Bóng đá

VFF bác bỏ tin đồn "gây khó dễ" cho HLV Park Hang-seo

14/09/2019, 20:11

VFF lên tiếng về tin đồn "áp" chỉ tiêu cho HLV Park Hang-seo là phải giúp ĐT Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023.

img
VFF phủ định thông tin "áp" chỉ tiêu nặng cho thầy Park ở Asian Cup 2023

Những ngày vừa qua, báo chí trong nước và quốc tế có đưa tin, vào tháng 7/2019, VFF đã đưa ra yêu cầu được cho là gây khó dễ cho HLV Park Hang-seo là phải giúp ĐT Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023. Cụ thể, tờ Sports Seoul cho hay, việc đưa Việt Nam giành vé vào trận chung kết là điều khoản cốt lõi trong tiến trình đàm phán hợp đồng giữa VFF với HLV Park Hang-seo.

Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng phát biểu rằng, ở bảng G, đội có thể xem là cực mạnh là UAE - á quân châu Á. Các đội còn lại gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều hiểu rõ về nhau và cơ hội mở ra cho tất cả. Chính vì vậy sự tập trung giải quyết từng trận một là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt tiếp vào vòng 12 đội, đồng nghĩa với suất dự trực tiếp vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trao đổi với báo Thanh Niên, một lãnh đạo VFF khẳng định vào thời điểm này bóng đá Việt Nam chưa thể đặt ra tham vọng “hão huyền” là có mặt ở trận chung kết giải đấu lớn nhất châu lục này. Trong hợp đồng của VFF và ông Park cũng không hề có điều khoản là ông Park phải đưa tuyển Việt Nam vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Vị lãnh đạo này khẳng định, những thông tin xuất hiện trên báo chí Hàn Quốc nhiều ngày qua chỉ là sự hiểu nhầm từ ngữ giữa vòng chung kết và trận chung kết của truyền thông Hàn Quốc. Cả VFF lẫn ông Park thừa hiểu sức và trình độ của đội tuyển Việt Nam như thế nào nên không có chuyện đặt ra những chỉ tiêu thiếu thực tế như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.