Bóng đá

VFF báo tin vui cho HLV Park trước ba trận cuối vòng loại World Cup

24/02/2021, 13:39
image

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang tính toán đến phương án sớm có thêm một đợt tập trung vào tháng 4 cho đội tuyển Việt Nam.

img

Tuyển Việt Nam có thể hội quân vào giữa tháng 4

Sau khi AFC ra thông báo dời các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 3 sang tháng 6, VFF đã tính toán đến các phương án tập trung nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất.

Một trong những kế hoạch được đưa ra đó là thầy trò HLV Park Hang-seo bắt đầu hội quân vào ngày 22/5 tức 16 ngày trước trận đấu đầu tiên gặp Indonesia (7/6).

>>Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo ở nơi vốn "bất khả xâm phạm"<<

Việc đội tuyển tập trung vào thời gian trên, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có lực lượng tốt nhất khi các trụ cột như đội trưởng Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức... đã hoàn thành cách ly sau thời gian đá vòng bảng AFC Champions League cùng Viettel.

Tuy nhiên, với chỉ 2 tuần tập luyện sẽ rất khó để HLV Park Hang-seo truyền tải hết thông điệp chiến thuật đến các học trò. Cần nhớ, nhà cầm quân xứ Kim Chi từng yêu cầu VFF dành khoảng 3 tuần để đội nhà chuẩn bị.

Một phương án khác được VFF tính đến là việc tuyển Việt Nam tập trung ngay giữa tháng 4, thời điểm mà CLB Viettel đi thi đấu Cup C1 châu Á và V-League tạm hoãn.

Nếu điều này được thông qua, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị lực lượng cũng như xây dựng chiến thuật.

Ngoài ra, VFF còn bỏ ngỏ phương án để các cầu thủ Viettel bay thẳng sang quốc gia đăng cai vòng loại (nhiều khả năng là UEA) thay vì phải về Việt Nam.

Theo dự kiến, ngày 3/3 tới đây, VFF và HLV Park Hang-seo sẽ họp bàn để thống nhất phương án nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, Quang Hải cùng các đồng đội đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm.

Mục tiêu của huấn luyện viên Park Hang-seo là giành ít nhất 6 điểm ở 3 trận đấu còn lại để đưa đội nhà lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia vào 11/6 và UAE vào 15/6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.