Thể thao

VFF có chứng cứ vụ nghi ngờ ĐTVN bán độ tại AFF Cup 2014?

28/12/2014, 09:10

Hôm qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cho rằng việc cơ quan công an nói chưa phát hiện dấu hiệu bán độ ở trận Việt Nam thua Malaysia không có nghĩa là ĐTVN hoàn toàn trong sạch.

ĐTVN chưa được VFF giải oan trong nghi vấn tiêu cực
ĐTVN chưa được VFF giải oan trong nghi vấn tiêu cực

Phát biểu tại Đại hội cổ đông của VPF diễn ra tại TP.HCM vào sáng qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Về thông tin phát ra từ Bộ Công an trong chuyện chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu tiêu cực nào ở trận đấu hôm đó, tôi cũng có nghe qua báo chí. Nhưng các bạn nên nhớ, đây mới chỉ là chưa phát hiệu có dấu hiệu tiêu cực chứ chưa ai khẳng định các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn trong sạch.

Chứng kiến trận thua đau đớn ấy của đội nhà, nhiều quan chức của Bộ Công an cũng đã chia sẻ với tôi. Các anh ấy ai cũng bức xúc và không hiểu sao các hậu vệ đội tuyển Việt Nam lại để lộ nhiều sơ hở đến vậy, dẫn đến 4 bàn thua. Chúng tôi đang nắm trong tay một số thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết. Xin mọi người cho chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi vẫn tôn trọng những phán quyết của Bộ Công an”.

Trả lời câu hỏi liệu VFF có xin lỗi CĐV Việt Nam cũng như các tuyển thủ sau tuyên bố mới đây của Bộ Công an, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi thấy lúc này chưa cần thiết. Tôi cần làm rõ vấn đề này. Tôi chưa hề nói với cơ quan báo chí nào về việc điều tra nghi án tiêu cực gì cả.

Tôi khẳng định, tôi chỉ nhờ cơ quan chức năng làm rõ trận thua của đội tuyển Việt Nam. Tôi không nói điều tra ai cả. Cơ quan chức năng theo ý tôi ở đây có thể là công an, cũng có thể là Hội đồng HLV quốc gia… Tôi cảm thấy lúc này dường như người chống tiêu cực lại đang trở thành nạn nhân, trở thành "tội đồ". Tôi khẳng định, tôi cũng như mọi người dân Việt Nam có quyền nghi ngờ.

Tôi cũng có cái quyền đó như mọi công dân khác và vì sao lại tước đoạt cái quyền đó của bản thân tôi? Chẳng lẽ tôi lại không có quyền đặt câu hỏi tại sao trận đấu lại diễn ra một cách khó hiểu như vậy? Tôi cũng chẳng làm gì sai trái nên tôi không phải xin lỗi ai ở đây cả”.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Giao thông chiều ngày 27/12, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF tiết lộ VFF sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp với cơ quan chức năng để một lần nữa làm sáng tỏ trận thua khó hiểu của ĐTVN trước Malaysia.

Về phần án phạt dành cho 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ, ông Dũng tuyên bố: “Trong cuộc họp BCH vừa qua tại Cần Thơ, chúng tôi đã thống nhất quan điểm cần phải xử lý nghiêm đối với các đối tượng tham gia bán độ, cá độ. Sẽ chỉ có một mức án duy nhất là cấm thi đấu vĩnh viễn. Nếu chúng ta vẫn đặt ra nhiều mức án khác nhau, cầu thủ sẽ vẫn còn nghĩ đến chuyện vi phạm, rồi lỡ bị phát hiện thì “chạy” để sau vài tháng hoặc vài năm thì thi đấu trở lại. Cần để cầu thủ xác định hoặc sống trong sạch bằng nghề nghiệp của mình, hoặc bị loại khỏi đời sống bóng đá”.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.