World Cup 2022

VFF có động thái "bất ngờ" về tương lai HLV Park Hang-seo

03/10/2021, 06:30

Dù chưa tới thời điểm đàm phán hợp đồng nhưng VFF đã chủ động gửi đề nghị tới phía HLV Park Hang-seo.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, VFF đã gửi lời đề nghị ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng với người đại diện Lee Dong-jun của HLV Park Hang-seo.

img

HLV Park đang cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10. Ảnh VFF

Theo hợp đồng đã ký kết hồi đầu năm 2020, 3 tháng trước thời điểm đáo hạn bản giao kèo 2 năm (1/2022), đôi bên sẽ ngồi lại để bàn về việc gia hạn thêm 1 năm.

Tức, từ tháng 11/2021, VFF và phía HLV Park có thể đàm phán về hợp đồng. Tuy nhiên, VFF đã có động tác sớm nhằm giữ chân nhà cầm quân Hàn Quốc.

Về cơ bản, giữa VFF và HLV Park Hang-seo không có bất kỳ khúc mắc nào, việc gia hạn gần như chắc chắn diễn ra nhưng vẫn cần có những bước làm việc chính thức trước khi công bố.

Cách đây vài tháng, HLV Park Hang-seo từng chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc rằng ông đang tập trung tối đa cho vòng loại World Cup 2022, chuyện hợp đồng sẽ do toàn quyền người đại diện Lee xử lý.

Với động thái mới đây của VFF, nhiều khả năng sau loạt trận vòng loại World Cup tháng 10, tương lai ông Park sẽ được làm sáng tỏ.

HLV Park Hang-seo sang Việt Nam làm việc từ cuối năm 2017 và ngay lập tức mang đến những thành công vang dội như ngôi Á quân giải U23 châu Á, chức vô địch AFF Cup, top 4 đội mạnh nhất ASIAD, cùng trong năm 2018.

Năm 2019, ông đưa Việt Nam vào vòng 8 đội mạnh nhất Asian Cup, vô địch SEA Games và mới nhất là chiến tích giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Đầu năm 2020, VFF với sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp đã gia hạn hợp đồng với ông Park 2 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Nhà cầm quân Hàn Quốc hưởng mức lương 50 nghìn USD/tháng sau thuế.

Liên quan tới đội tuyển Việt Nam, hiện thầy trò ông Park đang có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10. Sau đó 5 ngày, đoàn quân áo đỏ sẽ đối đầu Oman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.