World Cup 2022

VFF có động thái cứng rắn sau khi tuyển Việt Nam bị "cướp" phạt đền

08/09/2021, 20:05

VFF chính thức gửi thư đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng trọng tài ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa có văn bản gửi AFC và FIFA đề nghị xem lại công tác trọng tài và đánh giá chất lượng nhằm tạo sự công bằng, giữ hình ảnh cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF được sự ủy quyền của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã viết đơn thư này lên Chủ tịch FIFA Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Trong thư, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức thành công trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VFF cũng cảm ơn AFC đã hỗ trợ tối đa cho công tác chuẩn bị, lắp đặt và vận hành VAR. Đây là công nghệ lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam nên nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ và truyền thông.

Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

Tuy nhiên, ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

img

img

Tình huống bóng chạm tay cầu thủ Australia gây tranh cãi

VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

Xoay quanh tình huống mà trọng tài không cho đoàn quân áo đỏ được hưởng phạt đền, cụ thể ở phút 28 trận đấu giữa Việt Nam và Australia, đoàn quân HLV Park có một đợt tấn công sáng nước bên cánh phải.

Bóng được hướng về Hồng Duy ở trước vòng cấm địa. Hậu vệ trái của tuyển Việt Nam thực hiện hai cú sút liên tiếp nhưng bị chặn lại bởi tay cầu thủ Grant bên phía Australia.

Trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim Al Jasssim đã nhận được tín hiệu trao đổi từ phòng VAR.

Sau khi tham khảo từ các trợ lý, ông quyết định ra xem màn hình của VAR để xác định bóng đã chạm tay cầu thủ Australia hay chưa.

Quyết định cuối cùng của ông Al Jassim là không có penalty cho Việt Nam. Sau tình huống này khoảng hơn 10 phút, thầy trò ông Park để thủng lưới và thua trận 0-1.

Qua hai trận đầu tiên, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào, bị thủng lưới 4 lần và ghi 1 bàn, tạm xếp thứ 5 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.