Bên lề

VFF có hành động lạ, hi vọng phá "dớp đen" cho ĐTVN

06/12/2018, 15:49
image

VFF đã yêu cầu sân Mỹ Đình di dời những quả bóng xích ngay trước trận Việt Nam - Philippines ở AFF Cup.

bong-xich

VFF có hành động lạ, hi vọng phá "dớp đen" cho ĐTVN

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/9/2003. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (6/12) trên sân Mỹ Đình.

Tính cả trận bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có lần thứ 10 lọt vào bán kết giải đấu này. Trong số đó, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 5 trận đấu tại Mỹ Đình. Tuy nhiên đáng chú ý là tất cả 5 trận trên sân Mỹ Đình này chúng ta đều hòa hoặc thua, chưa thắng trận nào.

Chính vì lẽ đó, từ lâu đã râm ran thông tin cho rằng sân Mỹ Đình là “dớp đen” của đội tuyển Việt Nam. Từ đó xuất hiện những lời đồn thổi, không thể kiểm chứng như sân Mỹ Đình “bị yểm”. Cứ mỗi khi ĐTVN thi đấu ở Mỹ Đình là người hâm mộ lại có lý do để lo ngại.

Trước trận bán kết lượt về gặp Philippines, đêm qua (5/12), khoảng 40 quả bóng bê tông chằng với nhau bằng dây xích được đặt xung quanh sân đã được lực lượng chức năng di chuyển khỏi sân Mỹ Đình. Báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo sân Mỹ Đình cho biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đã yêu cầu di chuyển số "bóng xích" này.

 "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có yêu cầu di chuyển số bóng xích này đi nơi khác. Chúng tôi đã hoàn thành công việc này trong đêm qua" – tờ báo này dẫn lời lãnh đạo sân Mỹ Đình.

Hiện không rõ lý do những quả bóng này được di chuyển khỏi sân Mỹ Đình, tuy nhiên nhiều cổ động viên cho rằng những quả bóng xích quanh sân Mỹ Đình này là bóng chết, không tạo ra năng lượng, khiến đội nhà đi "đánh" thiên hạ thì thắng, nhưng về sân nhà ở các trận loại trực tiếp chỉ hòa và thua.

Không có cơ sở khoa học nào chứng minh những ý kiến này và cũng hiện chưa rõ việc di chuyển những quả bóng xích này có tác dụng gì hay không. Tuy nhiên người hâm mộ hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng tại Mỹ Đình để không những giành vé vào chung kết AFF Cup 2018 mà còn phá “dớp đen” bấy lâu.

Các trận bán kết AFF Cup 2018 ĐTVN đã thi đấu ở Mỹ Đình:

1. Việt Nam 0-2 Thái Lan (AFF Cup 2007)

2. Việt Nam 0-0 Singapore (AFF Cup 2008)

3. Việt Nam 0-0 Malaysia (AFF Cup 2010)

4. Việt Nam 2-4 Malaysia (AFF Cup 2014)

5. Việt Nam 2-2 Indonesia (AFF Cup 2016)

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.