Bóng đá

VFF "làm cứng" trước vấn nạn CĐV đốt pháo sáng

26/04/2019, 06:37

VFF đã nhờ đến Bộ Công an nhằm phối hợp giải quyết vấn nạn đốt pháo sáng trong các trận đấu.

img
Pháo sáng của CĐV "nhuốm đỏ" SVĐ Hàng Đẫy trong trận Hà Nội gặp Hải Phòng ngày 21/4

Sau sự cố cổ động viên quá khích đốt hàng loạt pháo sáng ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 6 giải VĐQG Wake-Up 247 2019, đại diện phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết sẽ có những phương án xử phạt nghiêm khắc để quán triệt tình trạng này.

Theo đó, nhận định pháo sáng gây mất an ninh, an toàn nghiêm trọng trong SVĐ và ảnh hưởng tới tiêu cực tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam, VFF đã nhờ đến Bộ Công an nhằm phối hợp giải quyết vấn nạn này.

Cụ thể, VFF đã có công văn đề nghị Tổng cục TDTT báo cáo Bộ VH-TT&DL hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 nhằm giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh trong các trận đấu.

Ngoài ra, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết đơn vị sẽ tham khảo ý tưởng sử dụng camera ghi hình, nhận diện đối tượng khởi phát đốt pháo sáng nhằm ngăn chặn, kiểm soát tình hình. Đồng thời, đề xuất chụp lại hình ảnh, công khai người đốt pháo sáng cũng là một ý tưởng đáng được quan tâm. VFF sẽ trao đổi với phía BTC V-League để xem tính khả thi thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.