Bóng đá

VFF lần đầu lên tiếng về khả năng Quang Hải dự AFF Cup 2022

15/09/2022, 20:09

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ với truyền thông về khả năng tiền vệ Nguyễn Quang Hải dự AFF Cup 2022.

Chiều 15/9, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố và trao đổi thông tin báo chí Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

Chuẩn bị cho giải đấu, HLV Park Hang-seo mới đây đã triệu tập một loạt cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam. Trong số này bao gồm cả tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Pau FC).

img

Quang Hải khó về dự AFF Cup 2022

Tuy nhiên, thông tin bên lề cho biết Quang Hải có thể không tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Lý do, giải đấu không thuộc FIFA days, Pau FC có quyền từ chối “nhả” người.

Đợt FIFA Day cuối cùng của năm 2022 được dành cho World Cup, diễn ra từ 20/11 tới 18/12. Còn AFF Cup khai mạc sau đó vào ngày 20/12 và không thuộc lịch FIFA Day.

Điều ấy khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam âu lo về khả năng mất ngôi sao hàng đầu tại giải đấu số 1 khu vực.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF cho biết: “Lịch thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp trong năm nay rất bận rộn.

Khả năng tham dự AFF Cup (của Quang Hải) sẽ phụ thuộc việc thời gian giải đấu có trùng với FIFA Day không. Về nguyên tắc, cầu thủ chuyên nghiệp chỉ được về thi đấu dịp FIFA Day.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ trao đổi với CLB của Quang Hải. Chúng ta sẽ phải tìm các cơ hội xem Hải có thể tham dự AFF Cup không”.

Như vậy, có thể thấy khả năng để Quang Hải cùng tuyển Việt Nam dự giải đấu sắp tới là không nhiều.

Thời điểm diễn ra AFF Cup 2022, Ligue 2 cũng đang diễn ra và nếu trở về phục vụ tuyển quốc gia, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ bỏ lỡ khoảng 4-5 trận đấu cùng Pau FC.

img

Quang Hải đang gặp khó khăn trong màu áo Pau FC

Tại giải giao hữu quốc tế vào tháng 9 ở TP.HCM, Quang Hải cũng về hội quân muộn so với các đồng đội. Tuyển quốc gia hội quân từ 17/9 nhưng Quang Hải chỉ có mặt tại Việt Nam vào tối 19/9.

Anh sẽ có hơn một ngày chuẩn bị trước khi tuyển Việt Nam đá trận khai mạc giải giao hữu với Singapore ngày 21/9.

Trận thứ hai giữa Singapore và Ấn Độ diễn ra ngày 24/9. Trận cuối giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ diễn ra ngày 27/9. Đội có điểm cao nhất và hiệu số tốt nhất sau 3 trận sẽ lên ngôi vô địch.

VFF xem đây là giải đấu quan trọng hướng tới AFF Cup 2022. Theo xác nhận từ Tổng thư ký Lê Hoài Anh, hai đội khách mời Singapore và Ấn Độ cũng đã thông báo sẽ mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam

Đội vô địchsẽ nhận số tiền lên tới 30.000 USD (tương đương khoảng 700 triệu đồng), 20.000 USD cho đội đứng thứ hai và 10.000 USD cho đội đứng thứ ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.